Hủy diệt Elche - Barcelona đặt một chân vào tứ kết Cúp Nhà Vua

Thứ Sáu, 09/01/2015, 10:34
Dù chỉ phải tiếp đón đối thủ nhẹ cân, Elche, CLB đang xếp dưới đáy La Liga tại trận đấu lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua TBN nhưng HLV Enrique vẫn đưa ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ.

Quyết tâm giành chiến thắng của Barca đã thấy rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ hoàn toàn làm chủ thế trận, liên tục tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trước sức mạnh như vũ bão của gã “Khổng lồ xứ Catalan”, Elche chỉ có thể cầm cự được đến phút 35 khi Neymar, cầu thủ được nghỉ ngơi trong trận thua đau của Barca trước Real Sociedad hôm Chủ Nhật vừa qua, có pha dứt điểm gọn gàng để ghi bàn thắng thứ nhất cho Barcelona.

Sau đó chỉ 5 phút, Luis Suarez, người có công kiến tạo trong bàn thắng mở tỷ số cũng tự mình ghi một bàn thắng vào lưới Elche sau một pha che người thông minh, đón bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm trước khi Messi ấn định tỷ số 3-0 cho hiệp 1 bằng cú sút lạnh lùng từ chấm phạt 11m ở phút 45.

Hủy diệt Elche 5-0 Barcelona đặt một chân vào tứ kết Cúp Nhà Vua TBN (Goal.com).

Dường như chưa thỏa mãn cơn khát bàn thắng sau trận thua trước đội bóng của HLV David Moyes tại La Liga trước đó, Barcelona còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa để đem về chiến thắng 5-0 cho Barcelona.

Bàn thắng thứ 4 của Barca được ghi vào phút 56 nhờ công của Jordi Alba, người có công kiến tạo là Messi, anh đã có đường chuyền chọc khe thông minh vào vòng cấm, bóng đi qua một loạt hậu vệ của Elche tìm đến chân của Jordi Alba và cầu thủ này dễ dàng hạ gục thủ môn đối phương. Chỉ 3 phút sau đó, Barca đã có bàn thắng thứ 5, Neymar là người ấn định tỷ số 5-0 cho trận đấu bằng cú sút kỹ thuật đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa.

Thắng tưng bừng 5-0, Barcelona coi như đã đặt một chân vào tứ kết Cúp Nhà Vua TBN, đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là Real Madrid hoặc Atl Madrid, 2 đội bóng đang cùng Barca tạo ra cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch La Liga mùa này.

Trận đấu lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua TBN giữa Elche và Barcelona sẽ diễn ra vào đêm thứ 5 tuần sau, cơ hội để Elche làm nên điều bất ngờ là không tưởng khi họ đã để thua trắng 5 bàn ở trận đấu lượt đi này.

Minh Long
.
.
.