Barcelona thắng hủy diệt Elche, Real Madrid 'nhẹ nhàng' giữ ngôi đầu

Chủ Nhật, 25/01/2015, 07:20
Có chiến thắng 6-0, Barca vẫn giữ nguyên khoảng cách ít hơn 1 điểm với Real Madrid trên BXH.

Đến làm khách trên sân của đội bóng yếu hơn, Elche tại vòng 20 La Liga, mục đích duy nhất của Barcelona là kiếm 3 điểm để bám đuổi Real Madrid. Với quyết tâm đó nên ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay (25/1) bộ đôi tấn công hàng đầu là Messi và Neymar đã được đưa vào sân ngay từ đầu trận.

Và không phụ lòng những CĐV, Messi và Neymar đều lập riêng cho mình một cú đúp góp phần vào chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Elche. Những phút đầu trận đấu là khoảng thời gian khá khó khăn cho Barcelona khi họ không tìm được cách khoan thủng lưới đội chủ nhà bởi lối chơi hợp lí mà HLV Fran Escriba đưa ra cho Elche. Phải đến phút 36, sự bế tắc trong khâu ghi bàn mới được khai thông nhờ vào bàn mở tỷ số của Pique. 1-0 cũng là tỷ số kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn, Barca đã liên tiếp tấn công tạo sức ép lên khung thành đối phương khiến các cầu thủ Elche lúng túng trong phòng ngự và một trong những tình huống đó đã đem về quả phạt đền cho Barca khi Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm. Messi là người thực hiện quả phạt đền này và anh đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca ở phút 55.
Messi và Neymar mỗi người góp 2 bàn thắng trong trận này. (ảnh BBC.com)

Elche sau đó còn phải chơi thiếu người khi cầu thủ Faycal Fajr bị truất quyền thi đấu ở phút 56 khi nhận thẻ vàng thứ 2 khiến đội chủ nhà lâm vào cảnh khó khăn chồng chất. Điều này càng đem đến tâm lí thi đấu thoải mái và tự tin cho các cầu thủ Barca, các ngôi sao đội bóng xứ Catalan đã không mấy khó khăn để ghi thêm 4 bàn thắng nữa để đem về chiến thắng 6-0 cho mình.

Bàn thắng thứ 3 và thứ 4 là cú đúp của Neymar, tiền đạo người Brazil đã đem về 2 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút, anh ghi bàn lần lượt vào phút 69 và 71. Đáng chú ý là Messi là người có công đầu trong 2 bàn thắng của Neymar khi chính anh là người kiến tạo cho người đồng đội ghi bàn trong cả 2 pha bóng đó. Và cũng không để thua kém người đàn em, Messi cũng tự mình ghi 1 bàn thắng nữa vào phút 88 để hoàn thành cú đúp trong trận này.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 5-0 nhưng có lẽ số 5 là chưa đủ với Barca, họ còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Người ấn định tỷ số 6-0 cho Barca là Pedro, cầu thủ đá thay vị trí của Suarez trong trận đấu này. Đây có lẽ là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa của anh dành cho người đồng đội Suarez. Thắng trận này, Barca vẫn giữ nguyên khoảng cách ít hơn 1 điểm với Real Madrid trên BXH.

Gareth Bale người có công đem về 3 điểm cho Real. (ảnh BBC.com)

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Real Mdrid đã có trận thắng nhọc 2-1 trên sân khách trước đối thủ Cordoba để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 48 điểm. Những cầu thủ lập công cho Real là Benzema (phút 27) và Gareth Bale (phút 89). Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà Cordoba được ghi vào phút thứ 3 hiệp 1 do công của Ghilas.
Minh Long
.
.
.