Barcelona đứng đầu Bảng F

Thứ Năm, 11/12/2014, 10:14
Đêm qua (10/12 theo giờ Châu Âu) loạt trận thi đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League đã khép lại. Barcelona đã có trận thắng 3-1 trước đối thủ đến từ Pháp, Paris St German để kết thúc vòng bảng với vị trí nhất Bảng F.

Trước loạt trận này, Paris St German vẫn đang độc chiếm ngôi đầu bảng sau 5 lượt trận với 4 trận thắng cùng 1 trận hòa và 13 điểm còn Barcelona chỉ kém đúng 1 điểm, giữ vị trí thứ nhì cũng với 4 trận thắng nhưng lại để thua ở lượt trận thứ 2 trước chính đối thủ đêm qua, PSG.

Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Messi.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Barcelona lại là đội bị thủng lưới trước. Cầu thủ Zlatan Ibrahimovic, người vừa nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển năm 2014” là người đã đưa PSG dẫn trước 1-0 bằng cú sút chân trái đẹp mắt ở phút 15. Nhưng chỉ 4 phút sau, Messi đã cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ sân Nou Camp bằng bàn thắng cận thành sau pha băng xuống đón đường căng ngang của Suarez.

Neymar đã có 3 bàn thắng cho Barca ở đấu trường Champions League mùa này. Ảnh theo BBC.com.

Trước khi hiệp 1 khép lại, ngôi sao người Brazil, Neymar đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội nhà, đây là pha ghi bàn mà các tờ báo phương Tây coi là “siêu phẩm”. Anh ghi bàn từ ngoài vòng cấm địa sau pha dẫn bóng lên qua các hậu vệ đối phương và tung cú sút mạnh, chính xác vào lưới PSG.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Barcelona chủ động chơi chậm lại và tập trung hóa giải những đường tấn công dữ dội của các cầu thủ PSG. Tuy nhiên, đội khách cũng không thể tìm được cho mình bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2, thậm chí còn nhận thêm 1 bàn thua nữa vào phút 77. Người lập công lần này là Suarez, anh đã có mặt kịp thời nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới PSG, trước đó Neymar đã có pha sút mạnh về phía khung thành PSG, thủ môn Sirigu đã xuất sắc cản phá nhưng anh đã không thể chặn được cú đệm bóng sau đó của Suarez.

Mặc dù chỉ là một trận đấu mang tính hình thức bới 2 đội đã sớm lọt vào vòng 16 đội nhưng tính cạnh tranh của nó thì lại không hề thua kém những trận đấu diễn ra cùng giờ khác khi cả 2 đội đều muốn sức mạnh thống trị của mình. PSG muốn độc chiếm ngôi đầu bảng, Barcelona muốn lấy đi vị trí đó chính vì vậy họ đã cống hiến cho khán giả trên khắp thế giới một trận đấu có chuyên môn cao, hấp dẫn với những bàn thắng đẹp được ghi.

Thắng ở lượt trận cuối, Barcelona vươn lên ngôi đầu bảng F với 15 điểm còn Paris Saint German đành nhường lại vị trí đầu cho Barca và kết thúc vòng đấu Bảng với 13 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Ajax thắng đậm 4-0 trước APOEL nhưng đó chỉ là sự an ủi khán giả nhà bởi cả 2 đội đều đã bị loại khỏi cuộc chơi này từ trước đó.

Minh Long
.
.
.