Barcelona đánh rơi chiến thắng trên sân của Sevilla

Chủ Nhật, 12/04/2015, 09:17
Trận hòa này đã bảo toàn vị trí thứ 5 trên BXH cho Sevilla với 62 điểm. Còn về phần Barcelona, tuy vẫn giữ ngôi đầu nhưng họ đã để khoảng cách an toàn bị thu hẹp trước đối thủ Real Madrid.

Chiếm quyền kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu trận, Barcelona đã cho thấy sức mạnh tấn công của họ trước đối thủ yếu hơn Sevilla trong khuôn khổ trận đấu vòng 31 La Liga vừa kết thúc rạng sáng nay (12/4).

Hai cầu thủ săn bàn hàng đầu của họ là Messi và Neymar lần lượt ghi 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Rico của Sevilla ở các phút 14 và 31, đem đến lợi thế dẫn bàn cũng như tâm lí thi đấu thoải mái cho Barca.

Messi cùng đồng đội vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số vào phút 14 (BBC.com).

Nhưng mọi chuyện lại không diễn ra như vậy khi Barca đã ném đi lợi thế dẫn 2 bàn đó và để thủng lưới lại 2 bàn, đành nhận 1 điểm ra về sau trận hòa 2-2 trước Sevilla. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Barca đã để Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm trong cuộc đua danh hiệu vô địch đang ở hồi gay cấn nhất (trước đó Real Madrid đã thắng nhàn Eibar 3-0).

Ever Banega là cầu thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Sevilla vào phút 38 và Gameiro là người có công đem đến kết quả hòa 2-2 cho đội chủ sân Ramon Sanchez-Pizjuan khi trận đấu chỉ còn 6 phút thi đấu chính thức.

Tinh thần thi đấu sau 30 phút đầu trận của các cầu thủ Sevilla thật đáng khen ngợi bởi Sevilla đã nhận 2 bàn thua trong thời gian đó và lại là trước một đối thủ cực mạnh, đội bóng đang có hi vọng lập cú ăn 3 trong mùa giải này là vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua TBN và Champions League.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Messi ở phút 14 một phần cũng do lỗi của hậu vệ bên phía Sevilla, Benoit Tremoulinas khi anh tạo quá nhiều khoảng trống cho Messi đi bóng trước khi ghi bàn thắng thứ 34 của anh trong mùa giải này.

Kevin Gameiro - cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Sevilla vào phút 84 (BBC.com).

Bàn thắng thứ 2 của Barca được ghi từ tình huống đá phạt, Neymar thực hiện một cú sút cong bay qua đầu hàng rào được lập bởi các cầu thủ Sevilla và chui vào góc trên khung thành, ngoài tầm với của thủ thành Rico Gonzalez. Đây cũng là bàn thắng pha vỡ chuỗi 7 trận không ghi bàn của tiền đạo người Brazil, Neymar.

Tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay và 3 điểm cầm về nhằm củng cố vững chắc ngôi đầu Bảng nhưng với tinh thần chống trả kiên cường, Sevilla đã quyết tâm giữ vững kỷ lục bất bại trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan của mình bằng 2 bàn thắng ở phút 38 và 84.

Trận hòa này đã bảo toàn vị trí thứ 5 trên BXH cho Sevilla với 62 điểm. Còn về phần Barcelona, tuy vẫn giữ ngôi đầu nhưng họ đã để khoảng cách an toàn bị thu hẹp trước đối thủ Real Madrid bởi Barca chỉ nhận được 1 điểm sau trận hòa này và đứng đầu BXH với 75 điểm hơn Real Madrid có 2 điểm.

Minh Long
.
.
.