"Cầm vàng lại để vàng rơi", MU tự làm khó mình

Chủ Nhật, 07/02/2021, 07:19
Chỉ cách chiến thắng có vài chục giây nhưng Quỷ Đỏ đã không thể giữ được trọn vẹn 3 điểm trước Everton. Với kết quả này, MU đang tự làm hẹp cách cửa vô địch của mình.

Rạng sáng nay (7/2), MU tiếp đón Everton trong trận đấu thuộc vòng 23 giải Ngoại hạng Anh. Trước trận cầu thủ 2 đội có một lễ kỷ niệm nhỏ "thảm họa Munich".

Trước trận đấu, cầu thủ 2 đội có hành động tưởng niệm "thảm họa Munich" cách đây 63 năm.

Vụ rơi máy bay cách đây 63 năm là một trong những chương đen tối nhất của MU khiến 8 cầu thủ của MU khi đó thiệt mạng.

Sau tiếng còi khai cuộc thực sự các cầu thủ MU đã rất cố gắng để có một chiến thắng tưởng nhớ những tiền bối của mình. Mọi chuyện tưởng như đã rất suôn sẻ với Quỷ Đỏ khi Cavani ghi bàn mở tỷ số ở phút 24 và đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Bruno Fernandes nhân đôi cách biệt cho MU với cú sút tuyệt đẹp bằng chân phải.

Mọi chuyện tưởng như đã rất suôn sẻ với Quỷ Đỏ khi họ chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Và thế trận ấy được cụ thể hóa bằng lợi thế về mặt tỷ số, đầu tiên là bàn mở tỷ số của Cavani.

Tuy nhiên trong chưa đầy 10 phút đầu tiên ở hiệp 2, sự sơ hở nơi hàng thủ đã khiến MU phải liên tiếp nhận 2 bàn thua (trong các phút 49 và 52). MU sau đó cố gắng "đứng dậy" để tiếp tục tấn công và nỗ lực đó được đền đáp bằng bàn thắng của McTominay ở phút 70.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, tỷ số đã được nhân đôi cho MU với pha dứt điểm tuyệt đẹp của Bruno Fernandes.

Lợi thế dẫn trước của MU được giữ tới gần hết trận đấu, và khi mọi người đã nghĩ rằng đến 3 điểm trọn vẹn cho thày trò Solsa thì Quỷ Đỏ lại tiếp tục khiến mọi người phải "bất ngờ". Ở phút bù giờ thứ 5, hàng thủ áo đỏ tiếp tục mắc sai lầm khi "bỏ quên"Calvert-Lewin để cầu thủ này ghi bàn ấn định tỷ số 3-3.

Một nửa trận đấu đầu tiên trôi qua với diễn biến hoàn toàn có lợi của Quỷ Đỏ tuy nhiên, tình thế bất ngờ xoay chuyển trong hiệp 2.

Đánh rơi điểm đầy đáng tiếc trước Everton, MU cho thấy sự thiếu ổn định của mình trong mùa giải này. Quan trọng hơn, "nửa đỏ thành Manchester" đã bỏ lỡ cơ hội san bằng khoảng cách điểm số với ManCity và thậm chí có nguy cơ để mất vị trí nhì bảng vào tay Leicester City.

Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 49 đến 52, những sai lầm của hàng thủ  khiến MU phải nhận 2 bàn thua liên tiếp. Trong ảnh, Doucoure ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-1 cho Everton.
Sau đó đến lượt James Rodriguez lên tiếng.
Cựu cầu thủ của Real đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 52.
MU sau đó cố gắng sốc lại tinh thần và đẩy mạnh tấn công.
Hy vọng chiến thắng của MU được thắp lại với pha lập công của McTominay ở phút 70.
Tuy nhiên, rút cuộc MU vẫn không thể có trọn vẹn 3 điểm khi để đối thủ gỡ hòa trong những phút cuối trận.
Với kết quả này, MU bỏ lỡ cơ hội san bằng khoảng cách với ManCity nhưng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ cùng thành phố 2 trận. Không những thế, Quỷ đỏ còn đang đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Leicester City nếu "bầy cáo" giành chiến thắng ở trận đấu tối nay.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.