Cuộc đua xe đạp Paris-Roubaix:

Các tay đua ‘suýt’ gây tai nạn đường sắt có thể bị loại khỏi cuộc đua

Thứ Hai, 13/04/2015, 12:08
Hôm qua (12/4), tại cuộc đua xe đạp Paris-Roubaix, cuộc đua xe đạp truyền thống diễn ra chỉ trong 1 ngày đã suýt chứng kiến một tai nạn đường sắt thảm khốc khi đoàn đua bị gián đoạn tại một điểm chắn tàu. Tại đây, một vài tay đua đã cố lách qua thanh chắn đường khi đoàn tàu đang lao đến với vận tốc lớn và đơn vị thời gian chỉ còn được tính bằng giây.

Đoàn đua đã bị tách ra bởi đoàn tàu, một loạt các tay đua bị tụt lại phía sau thanh chắn để đợi đoàn tàu đi khỏi. Một vài tay đua, trong đó bao gồm nhà vô địch người Pháp, Arnaud Démare đã chọn cách mạo hiểm với tính mạng khi cố lách qua những thanh chắn để bắt kịp với những tay đua đã qua được trước đó.

Những tay đua cố lách qua rào chắn khi đoàn tàu đang lao đến.

Cuộc đua với thời gian 1 ngày thi đấu khởi hành từ Compiègne, thị trấn cách Paris 50 dặm về phía Bắc, nổi tiếng với đoạn đường ghồ ghề toàn đá sỏi và những giao lộ cắt ngang. Mặc dù vậy, những tay đua đã không chú ý đến tín hiệu chắn tàu khi đi ngang qua thị trấn Wallers, miền Bắc nước Pháp khiến sự việc suýt chút nữa trở thành thảm họa thương tâm.

Sau sự cố đó, các tay đua ở sau đã được BTC bố trí để bắt kịp với đoàn đua. Những tay đua cố tình lách qua thanh chắn tàu có thể bị loại khỏi cuộc đua.

Minh Long (theo The guardian)
.
.
.