Juventus ‘nhường’ Siêu Cúp Italia 2014 cho Napoli sau loạt luân lưu

Thứ Ba, 23/12/2014, 10:03
Hai đối thủ đến từ Serie A là ĐKVĐ Juventus và ĐKVĐ Cúp QG Napoli đã phải hành quân đến SVĐ Jassim Bin Hamad ở Qatar để phân định thắng thua trong trận tranh Siêu Cúp Italia 2014 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (23/12).

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút thi đấu hiệp phụ, tâm điểm chú ý của trận đấu nằm ở màn trình diễn ấn tượng của 2 ngôi sao người Argentina của 2 đội bóng là Carlos Tevez (Juventus) và Gonzalo Higuain (Napoli) khi mỗi cầu thủ đều ghi cho mình 2 bàn thắng. Qua đó 2 đội đã phải rời sân với tỷ số hòa 2-2 và phân định thắng thua bằng những loạt sút luân lưu kịch tính.

Ngay phút thứ 5 của hiệp 1, từ một sai lầm của hàng thủ bên phía Napoli, Tevez đã nhanh chóng băng xuống lấy bóng và bình tĩnh sút bóng qua giữa 2 chân của thủ thành Rafael mở tỷ số cho Juventus. Đây là bàn thắng thứ 14 của anh cho Juventus mùa này. Nhưng phút cuối hiệp 1, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Buffon sau pha cản phá cú sút xa của Higuain thì Juventus đã không thể giữ được lợi thế 1-0.

Napoli giành Siêu Cúp Italia 2014 (Getty Images).

Hiệp 2 trận đấu vẫn diễn ra với thế trận thuộc về Napoli dù họ là đội bóng đang bị dẫn trước. Các cầu thủ Napoli liên tục áp đảo ĐKVĐ Serie A, Juventus và một trong những nổ lực đó đã chuyển hóa thành bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đến từ miền Nam. Phút 68, sau pha đi bóng tốc độ bên cánh trái của De Guzman, bóng được tạt vào khu cấm địa cho Higuain. Lần này cầu thủ Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn bằng pha đánh đầu chuẩn xác để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau 90 phút thi đấu giằng co, 2 đội rời sân với tỷ số hòa 1-1 và bước vào thi đấu hiệp phụ. Cũng giống ở hiệp 1 trận đấu, Tevez một lần nữa lại là cầu thủ ghi bàn trong hiệp phụ thứ nhất. Ở phút 106, anh đã có pha xử lí bóng khéo léo và đưa ra cú sút chính xác từ sát vạch 16m50 để hạ gục thủ môn Rafael bên phía Napoli. Nhưng tỷ số 2-1 không được Juventus bảo toàn lâu. 12 phút sau pha lập công của Tevez, người đồng hương của anh là Higuain một lần nữa là người đưa trận đấu về thế cân bằng với pha dứt điểm cận thành đẹp mắt.

Tỷ số 2-2 sau khi kết thúc hiệp phụ đã khiến 2 đội phải bước vào loạt luân lưu phân định thắng thua và chiến thắng đã thuộc về Napoli với tỷ số 6-5, mặc dù thủ môn Buffon của Juve đã cản phá thành công 3 cú sút của Napoli nhưng những chân sút của Juventus lại không tận dụng được lợi thế đó để rồi đành nhìn chiếc Cúp tuột khỏi tay.

Chiến thắng này như một món quà mừng năm mới đầy ý nghĩa cho Napoli. Các đội bóng tại Serie A sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần, các trận đấu sẽ trở lại vào ngày 6/1/2015.

Minh Long
.
.
.