Bùng nổ khuyến mại mùa Euro

Thứ Năm, 05/06/2008, 20:20
Tối 7/6, trái Bóng tròn Euro 2008 chính thức lăn và NHM trên toàn thế giới lại có dịp được thưởng thức những bữa tiệc thịnh soạn từ giải đấu - nơi hội tụ nhiều cầu thủ tài ba với những nhà cầm quân nổi tiếng. Hoà chung trong không khí sôi động "ăn Bóng đá, ngủ Bóng đá" của nhân loại, từ hơn 1 tháng nay tinh thần chào đón Euro của người dân Việt Nam đã dâng lên cao độ, người ta có thể dễ dàng cảm nhận sức nóng của Euro trên từng góc phố, từng cửa hàng và cả trên những khuôn mặt rạng ngời...

Không kinh doanh thời vụ bằng sự kiện Euro, nhưng để nắm bắt và chiều lòng những quý khách có niềm đam mê Bóng đá, nhiều chủ cửa hàng đã phải trang bị cho cơ sở của mình đầy đủ những yếu tố cần thiết để thoả mãn niềm đam mê của các "thượng đế". Đã không ít cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống và giải trí (Karaoke, bar, phòng trà, ca nhạc, điểm hẹn cà phê...), đã lên lịch kinh doanh phục vụ cho kỳ Euro này như trang bị thêm màn hình tivi cỡ lớn, áp dụng nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn...

Dạo một vòng các cửa hàng ở phố Hàng Bông, Trần Nhân Tông... ta có thể thấy các băng rôn khẩu hiệu với chương trình ưu đãi đặc biệt chào mừng Euro được treo la liệt, nào là "tặng 10% khi mua một bộ quần áo, tặng mũ đội tuyển bạn yêu thích khi mua trọn bộ cờ các nước tham dự..." và với giá từ 100.000 đến 200.000 đồng bạn đã có thể mang trên mình bộ thể thao "sao y bản chính" chiếc áo có tên, số của các cầu thủ nổi tiếng như: Ribery (Pháp), C.Ronaldo (Bồ Đào Nha), Ballack (Ðức), Luka Modric, Niko Kranjcar và Mladen Petric (Croatia)... Chủ  một cửa hàng cho biết: "so với World Cup 2006, lượng khách mua hàng tăng một cách đột biến và chủ yếu phục vụ cho các em ở lứa tuổi thanh, thiếu niên (gồm cả nam và nữ)".

Trong khi đó, các quán cà phê cũng đã bắt đầu "khởi động" đủ loại hình khuyến mại: sổ xố trúng thưởng, dự đoán trận đấu, giảm giá sử dụng nhiều thức uống, mời một số phóng viên, nhà báo am hiểu thể thao đến bình luận... Đặc biệt, ăn theo sự kiện này, rất nhiều Công ty, doanh nghiệp đã đứng ra in tờ rơi hay lịch treo tường lịch thi đấu của Euro có kèm quảng cáo sản phẩm, gửi tới các quán cà phê để phát miễn phí cho khách. Thời điểm diễn ra Euro cũng là dịp để các Công ty tổ chức dự đoán kết quả trên truyền hình hay qua điện thoại di động...

Chưa hết, ở các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ điện tử trên phố Huế, Hai Bà Trưng, Nguyễn Kim - Tràng Thi (Hà Nội) và Sài Gòn - Nguyễn Kim (TP HCM) cũng tràn ngập băng rôn, khẩu hiệu với đủ sắc màu nhằm thu hút khách hàng. Theo đó, từ ngày 23/5 đến 22/6, khách hàng của Nguyễn Kim sẽ cùng tham dự chương trình dự đoán Euro 2008 được tổ chức độc quyền tại Việt Nam mang tên: "Limuosine - Ẩn số Euro của Nguyễn Kim". Giải thưởng sẽ là 2 chiếc Limuosine Chrysler 300 năm 2008, trị giá 200.000 USD dành cho khách hàng.

Trước khi Euro diễn ra, các siêu thị điện máy tại Hà Nội và TP HCM đã tấp nập người ra vào, khách hàng đến chủ yếu để mua ti vi (loại bán chạy nhất là LG màn hình phẳng 21 inchs, số lượng bán ra có hôm đỉnh điểm lên tới 15 chiếc). Ngoài ra, do thời tiết năm nay có phần nóng hơn năm trước, đặc biệt là sau trận nóng kéo dài vài ngày qua (nhiệt độ lên tới 370, 380) có những gia đình đã đi "tậu" cho mình những chiếc điều hoà để tận hưởng những giây phút thoải mái khi các trận đấu của Euro hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng và quyết liệt.

Có thể thấy không khí Euro và hình ảnh linh vật của sự kiện này đã bắt đầu "bùng nổ" tại mọi nẻo đường từ Bắc vào Nam, nhất là ở những thành phố lớn, báo hiệu một mùa Bóng sôi động đã cận kề...

Theo Thể thao Việt Nam
.
.
.