Buffon xấu hổ vì trận thua tan nát

Thứ Ba, 10/06/2008, 13:55
Thủ môn đội trưởng tuyển Italy mô tả thất bại 0-3 dưới tay Hà Lan hôm qua là một trong những trận đấu tồi tệ nhất sự nghiệp.

Ấp ủ nhiều tham vọng trong lần "đem chuông đi đánh xứ người" năm nay, nhưng tuyển Italy lại khởi đầu chiến dịch Euro 2008 theo cách không thể tồi tệ hơn khi phải rời sân Stade de Suisse trong cảnh "lấm lưng trắng bụng", với thất bại toàn diện 0-3 dưới tay Hà Lan, đội mà họ chưa một lần thua trong 30 năm qua. Nguyên nhân thất bại thì có nhiều, từ những sai sót thô thiển của hàng thủ đến sự vô duyên một cách khó hiểu của hàng công, hay phần nào đó là cách lựa chọn chiến thuật có phần chủ quan của HLV Donadoni.

Nhưng là thủ môn, trực tiếp lĩnh 3 bàn thua dù không phải tất cả đều xuất phát từ lỗi của anh, đồng thời là thủ quân, Buffon không khỏi day dứt khi nghĩ về cơn ác mộng hôm qua."Hy vọng thất bại này sẽ trở thành bài học nhớ đời cho cả đội", thủ thành số một thế giới hiện tại khó nhọc mở đầu buổi họp báo sau trận. "Tôi đã nói chuyện với tất cả thành viên đội bóng và thống nhất rằng cần phải xin lỗi các tifosi. Tự đáy lòng, chúng tôi không hề muốn đội nhà khởi đầu tồi tệ thế này".

Buffon, chủ nhân của pha cản bóng thiếu dứt khoát dẫn đến bàn thua đầu tiên, cũng công khai nhận trách nhiệm cá nhân trong thất bại tủi hổ hôm qua: "Thành thật mà nói, hôm qua, tôi đã chơi một trong những trận đấu dở nhất, tồi tệ nhất của mình kể từ khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ ĐTQG".

"Người gác đền" 30 tuổi cũng rất khách quan khi nhận xét về bàn mở tỷ số gây tranh cãi của Van Nistelrooy - chân sút bị cho là rơi vào thế việt vị trong pha chạm bóng cuối cùng: "Anh ấy rõ ràng đã việt vị, nhưng chúng tôi không thể lấy đó làm lý do để biện bạch cho thất bại hôm qua, bởi Hà Lan xứng đáng giành 3 điểm sau những gì mà họ thể hiện. Điều tốt nhất mà tuyển Italy nên làm lúc này là tập trung và nỗ lực giành kết quả khả quan trong hai trận tiếp theo với Pháp và Romania"

Theo VNExpress
.
.
.