Bán kết Champions League:

Pep Guardiola tái ngộ Barca, Real đại chiến Juventus

Thứ Sáu, 24/04/2015, 20:12
Cổ động viên bóng đá Tây Ban Nha sẽ là người sung sướng nhất khi kết quả bốc thăm các cặp đấu bán kết Champions League đưa hai đại diện của xứ sở Bò tót vào hai cặp đấu khác nhau: Bayern Munich - Barca, Juventus - Real Madrid.

Bayern Munich – Barca: Chắc hẳn rất nhiều CĐV của Barca chưa quên trận thua 0-7 ở bán kết Champions League 2012/13. Khi những lá thăm may ruỉ lại đưa hai đại diện ưu tú của hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu gặp lại nhau, đây là cơ hội cho cả hai.

Với đội bóng xứ Catalan như Phóng viên Joe Walker của Diario Sport cho biết các cầu thủ của Barca đều mong muốn gặp Bayern, một phần vì muốn rửa hận phần cũng bởi nhà đương kim vô địch Đức đang gặp khủng hoảng vì chấn thương.

Phía bên kia chiến tuyến Pep Guardiola có cơ hội lần đầu tiên đối mặt với đội bóng cũ ở vòng bán kết mùa này. Tại sân Nou Camp, HLV 44 tuổi đã có những ngày tháng đẹp nhất và giờ đây khi đang chịu áp lực về thành tích ở châu Âu, Pep cần chứng minh khả năng của mình khi đánh bại chính những học trò cũ của ông.

Juventus - Real Madrid:  Với tình hình đi xuống của bóng đá xứ sở hình chiếc ủng, việc Juventus vào đến bán kết Champions League thực sự là kỳ diệu, tuy nhiên cũng nên nhớ răng "lão bà thành Turin" có thành tích rất tốt trên sân nhà. Đội bóng áo sọc đen trắng chỉ thua đúng một trận tại sân nhà trong tất cả các mặt trận mùa này.

Kền kền trắng với tư cách đương kim vô địch và một giải ngân hà những ngôi sao nhưng sẽ thực sự gặp khó nếu đối đầu với khối bê tông nhãn hiệu Italia như những gi họ đã trải qua trong 2 trận tứ kết với người hàng xóm Atletico vừa qua.

Lễ bốc thăm cũng chọn ra hai cặp đấu của Europa League mùa bóng 2014-2015

Bán kết Europa League:

SSC Napoli (Italy) - FC Dnipro Dnipropetrovsk (Ukraina)

Sevilla FC (Tây Ban Nha) - ACF Fiorentina (Italy)

Toàn cảnh lễ bốc thăm:

Đại diện của Bayern Paul Breitner và đại diện của Barca cùng chiếc Cup bạc Champions League sau khi kết quả rút thăm đưa những ông lớn của hai nền bóng Đức và Tây Ban Nha đụng đầu nhau.
Pavel Nedved(đại diện cho Juventus) bắt tay Emilio Butragueno (đại diện cho Real) bắt tay nhau sau khi biết kết quả bốc thăm chia cặp vòng bán kết.
Đại diện của 4 đội mạnh nhất châu Âu tại lễ bốc thăm.
Cựu cầu thủ Karl-Heinz Riedle người từng giành chức vô địch thế giới trong màu áo đội tuyển Tây Đức và giúp Borussia Dortmund vô địch UEFA Champions League năm 1997 bốc thăm các cặp đấu bán kết.
Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino phát biểu hiện diện tại lễ bốc thăm.
Chủ tịch UEFA Michel Platini cũng có mặt tại lễ bốc thăm ở Nyon .
Hai trận đấu giữa Barcelona và FC Bayern Munich sẽ diễn ra vào ngày 6-12/5. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Nou Camp của Barca.
Trong khi đó hai trận lượt đi và về giữa Juventus v Real Madrid sẽ diễn ra 5 - 13/5. Ở cặp đấu này, Juve sẽ được đá trên sân nhà trước.
Đội bóng nào sẽ lên ngôi vương bóng đá châu Âu mùa bóng 2014-2015 tất cả phải chờ đến lúc kết thúc trận đấu tại Berlin vào ngày 1/6 tới.
Bình Nguyễn
.
.
.