Bỏ lỡ cơ hội đánh bại Real, Thomas Tuchel vẫn bảo vệ học trò

Thứ Tư, 28/04/2021, 07:23
Chứng kiến pha bỏ lỡ cơ hội của Timo Werner trước khung thành Real trong trận đấu rạng sáng nay (28/4) nhưng HLV Thomas Tuchel không hề trách cứ cậu học trò đồng hương.

Trận đấu bán kết lượt đi Champions leaugue 2020-2021 giữa Real và Chelsea vào rạng sáng nay thực sự là một bữa tiệc mãn nhãn với người hâm mộ. Đội chủ sân Alfredo Di Stefano phải nhận bàn thua từ phút thứ 14 nhưng kịp "trở lại" với bàn gỡ hòa của Benzema ở phút 29. 

Cú đệm bóng cận thành không thành công của Timo Werner.

Nhiều người tiếc nuối cho đại diện nước Anh khi chơi một trận hay trước Real và đáng lẽ ra đã có thể ra về với một chiến thắng nếu Werner sắc bén hơn. Một trong những cơ hội tốt nhất mà ngôi sao giá 47 triệu bảng bỏ lỡ diễn ra ngay đầu trận đấu.

Đó là khi cú đá Mason Mount đưa bóng đập vào người một cầu thủ Real trong vòng cấm. Timo Werner ập vào, trong tư thế không ai kèm, nhưng cú đệm bóng cận thành của chân sút người Đức lại không thể thắng được Courtois. Thủ thành Real tất nhiên rất xuất sắc nhưng không thể phủ nhận ngôi sao của Real đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ tốt.

Ngôi sao người Đức chưa thể hiện được nhiều từ khi chuyển đến Anh thi đấu.

Rất may cho Chelsea và cho Timo Werner là chỉ 4 phút sau đó là đội khách đã có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của đồng đội  Pulisic phá bẫy việt vị băng xuống, "nhảy múa" vượt qua cả thủ thành Courtois rồi sút tung lưới Real.  Dẫu vậy Chelsea đã không giữ được lợi thế dẫn bàn cho đến hết trận.

Sau trận đấu nhiều người chỉ trích cầu thủ người Đức vì nếu anh tận dụng được cơ hội đầu trận thì chắc chắn Chelsea đã giành chiến thắng. Tuy nhiên HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình.

"Cậu ấy đã bỏ lỡ một cơ hội tốt trong trận đấu West Ham, hôm nay cậu ấy bỏ lỡ một cơ hội lớn khác. Điều đó thực sự không tốt nhưng chỉ trích và hối tiếc về điều đó cũng chẳng giúp ích được gì", ông Thomas Tuchel nói sau trận đấu.

Dù chỉ có được một trận hòa trước Real nhưng Chelsea đang có lợi thế rất lớn bởi chỉ cần hòa 0-0 ở lượt về là họ giành quyền đi tiếp.

Nguyễn Bình
.
.
.