Bị đuổi khỏi Đội tuyển vì không chịu bắt tay HLV trưởng

Chủ Nhật, 09/10/2016, 09:02
Liên đoàn bóng đá Italia vừa ra thông báo gạch tên tiền đạo mũi nhọn Graziano Pelle khỏi danh sách đội tuyển tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Macedonia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vào ngày 10 tháng 10 tới đây.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc sau khi bị thay ra trong trận giao hữu Italia - Tây Ban Nha (hoà 1-1) mới đây, Pelle đã tỏ thái độ bằng cách không chịu bắt tay HLV trưởng Ventura. 

Mặc dù sau đó, Pelle đã viết trên nhật ký điện tử của mình những dòng hối hận, và thanh minh: "Tất cả chẳng qua là vì khát vọng thi đấu cho Đội tuyển", thì hành động này cũng không được Liên đoàn bóng đá Italia cho qua. 

Báo giới Italia phần lớn ủng hộ quyết định của Liên đoàn, và cho rằng, đây không chỉ là một bài học với cá nhân Pelle, mà của tất cả những cầu thủ nào vẫn có ý định đặt cái tôi của mình lên trên tập thể.

Hiện tại, Pelle đang thi đấu cho CLB Sơn Đông - Trung Quốc với mức lương 260.000 bảng/tuần. Trước đó, HLV trưởng Đội tuyển Italia - Ventura đã tỏ ra lo ngại việc Pelle sẽ bị thui chột bản thân khi quyết định chơi ở một môi trường bóng đá như Trung Quốc. Không biết có phải vì lý do sâu xa này không mà sau đó Pelle đã tỏ thái độ rất không lịch sự với Ventura?

Tuấn Thành
.
.
.