Bị VAR lấy đi chiến thắng, nội bộ Man City lục đục

Chủ Nhật, 18/08/2019, 07:32
Công nghệ VAR đã lên tiếng để khước từ chiến thắng của Man City trước Tottenham trong trận đấu thuộc vòng 2 giải Ngoại hạng kết thúc vào rạng sáng nay (18-8).


"Nỗi đau" này của các nhà đương kim vô địch còn ở chỗ chỉ 4 tháng trước cũng chính VAR và Tottenham đã trực tiếp khiến Man City bị loại khỏi Champions League vỡ mộng ăn bốn trong mùa giải vừa qua.

Trong trận đấu tâm điểm vòng 2 giải Ngoại hạng, ManCity chơi không đến nỗi tồi trước Tottenham...

Sau trận đấu với tỷ số hoà 2 -2, HLV Pep Guardiola đã tỏ ra rất bức xúc khi bị VAR tước mất chiến thắng quan trọng. Ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng VAR không sai nhưng cách áp dụng nó không được công bằng.  

“Tại sao lỗi để bóng chạm tay của Llorente ở tứ kết C1 mùa trước không bị phạt, còn hôm nay thì có? Chúng ta cần một tiêu chuẩn nhất định. Christensen chạm bóng trong trận siêu cúp và được bỏ qua. Laporte ngày hôm nay thì không. Tôi chẳng hiểu vì sao nữa." Pep so sánh những tình huống để bóng chạm tay khác trong nhiều trận đấu gần đây để cho rằng ManCity đã bị "xử ép"

Hai đội bóng hàng đầu nước Anh đã trình diễn một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân Etihad.

Không những thế nội bộ của Man City còn có dấu hiệu lục đục sau trận hòa đáng tiếc này. Đó là tình huống sau khi bị Tottenham gỡ hòa 2-2, Pep đã rút Aguero ra nghỉ và đưa Jesus vào sân và máy quay trên sân đã chứng kiến cảnh tiền đạo người Argentina có thái độ "nổi nóng" với ông thầy mình.

Pep Guardiola sau đó cho rằng Aguero đã nghĩ sai về hành động thay người của ông và cả hai thầy trò đã có một cuộc nói chuyện khi trận đấu kết thúc để giải quyết vấn đề. "Vấn đề đã được giải quyết. Tôi yêu quý cậu ấy", Pep nói

Tâm điểm của trận đấu diễn ra ở những phút cuối trận khi cầu thủ vào thay người Gabriel Jesus đưa được bóng vào lưới Tottenham.
Tuy nhiên "niềm vui ngắn chẳng tày gang" khi trọng tài Mike Dane quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi để bóng chạm tay của Aymeric Laporte.
Công nghệ VAR đã được sử dụng để "tước đi" bàn thắng muộn của Jesus qua đó khiến Man City bị cầm hòa.
Thái độ bực tức của Jesus sau khi bàn thắng không được công nhận.
Bên ngoài sân HLV Guardiola chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối. Từ khi dẫn dắt Man City và đặc biệt là trong mùa trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha liên tục bị VAR tước đi những bàn thắng quan trọng.
Pep Guardiola thậm chí còn đem tình huống đó ra tranh cãi với HLV đối thủ Mauricio Pochettino bên phía Tottenham.
Một tình huống đáng chú ý khác trong trận đấu này khi máy quay trên sân bắt được cảnh Pep và Sergio Aguero có một cuộc "đấu khẩu nhỏ"....
Chân sút Argentina được cho là đã "tức giận" khi bị thay ra sau khi Tottenham gỡ hòa 2-2.
CĐV ManCity lo lắng vì dấu hiệu lục đục giữa chân sút chủ lực này và HLV trưởng. Tuy nhiên sau trận đấu "thánh Pep" lập tức trấn an và cho rằng hành động của Aguero chỉ là tiền đạo này hiểu lầm...
N.T.B
.
.
.