Bị Arsenal cầm hòa, MU hụt hơi trước ManCity

Chủ Nhật, 31/01/2021, 04:35
Trận đấu giữa Arsenal và MU kết thúc vào rạng sáng nay (31/1) với tỷ số hòa 0-0 khiến Quỷ Đỏ bị ManCity gia tăng cách biệt nên thành 3 điểm.


Vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, MU hành quân tới sân Emirates của Arsenal. Sau thất bại trước Sheffield, hơn bao giờ hết MU cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần tuy nhiên đối thủ của họ hôm nay là lại một Pháo thủ đang có phong độ rất tốt. 

Sau giai đoạn kém cỏi khi rớt xuống gần nhóm nguy hiểm, Arsenal đã bước vào cuộc tiếp đón Quỷ Đỏ với chuỗi thành tích khá ấn tượng thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận gần nhất.

Không những thế, mùa này MU thường không gặt hái được kết quả tốt khi đối đầu với nhóm Big Six của giải Ngoại hạng, họ chỉ có được kết quả hòa với ManCity và Liverpool, và để Tottenham vùi dập không thương tiếc ngay tại Old Trafford.

Vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, trận đấu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal.

Trước trận đấu này, ManCity đã tạo ra sức ép không nhỏ lên MU bằng chiến thắng tối thiểu trước Sheffield để gia tăng khoảng cách lên thành 3 điểm. Hơn thế nữa thày trò HLV Pep Guardiola còn thi đấu ít hơn một trận.

MU đang rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần cũng nhưng để bám đuổi đội đầu bảng Man City nên không lạ khi thầy trò Solsa chơi phủ đầu đối thủ ngay từ đầu trận.
Trong có những thời điểm, MU là đội chiếm ưu thế hoàn toàn.

Không biết có phải vì áp lực buộc phải thắng hay không mà đoàn quân của HLV Ole Solskjaer đã tràn lên áp đảo đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên dù đã để Cavani đá chính ngay từ đầu nhưng hàng công của Quỷ Đỏ vẫn không tìm được đường vào khung thành Arsenal.

Tuy nhiên các vị khách không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Arsenal.
Ngay cả tiền vệ tài hoa như Bruno Fernandes cũng không thể "gánh team" ở trận này.

Ngược lại sau nửa đầu hiệp 1 để các vị khách lấn lướt, Pháo thủ bắt đầu phản công mạnh mẽ, có nhiều thời điểm đội chủ sân Emirates đã ở rất gần bàn thắng tuy nhiên may cho MU là những chân sút của Arsenal thiếu đi một chút tinh tế cuối cùng nếu không De Gea hẳn đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất một lần trong hiệp 1.

Arsenal cũng tạo ra không ít sóng gió trước khung thành De Gea tuy nhiên không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Pháo thủ chủ động đẩy mạnh tấn công, liên tục gây sức ép lên cầu môn De Gea. Ngược lại MU cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm song không thể tận dụng được. Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. MU không thể đòi lại được món nợ thua 0-1 ở lượt đi trước Arsenal.

Trận đấu cũng chứng kiến màn đôi công hấp dẫn giữa 2 đội bóng trong hiệp 2 khi cả Arsenal lẫn MU đều chứng tỏ họ mong muốn có trọn vẹn 3 điểm ở trận này.
Nhưng các vị khách là người tạo ra tiếc nuối lớn hơn khi sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm song không thể tận dụng thành công.
Đơn cử như Edinson Cavani với pha "xe đạp chổng ngược" ở cuối trận tuy nhiên vẫn không thể mang về bàn thắng cho Manchester United.
Chỉ có được 1 điểm, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer hiện vẫn đứng thứ 2 nhưng kém đội đầu bảng ManCity 3 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. MU không đòi lại được món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi trước Pháo thủ.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.