Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Bayern Munich và“con cá to” Juergen Klopp

Thứ Ba, 19/02/2019, 08:52
Khi lá thăm định mệnh đưa Liverpool chạm trán Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League mùa này, người ta đã dự đoán đây sẽ là 1 trong những trận đấu đáng xem nhất. 


Không phải chỉ vì danh tiếng và đẳng cấp của 2 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, mà còn bởi mối quan hệ phức tạp giữa Bayern Munich và Juergen Klopp…

Jurgen Klopp và 2 lần vô duyên cùng Bayern Munich

Đội bóng số 1 nước Đức vẫn nổi tiếng tuyệt chiêu “hút máu” các CLB đồng hương khác để đảm bảo sự thống trị tuyệt đối của mình ở Bundesliga. Và tất nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Juergen Kopp khi còn dẫn dắt những CLB quốc nội như Mainz hay Dortmund khiến Bayern Munich không thể bỏ qua vị chiến lược gia này.

Trên thực tế, ban lãnh đạo Hùm xám Bavaria rất “kết” HLV sinh năm 1967 này. Không phải chỉ 1 lần, mà nhiều lần, Bayern Munich đã trải thảm đỏ mời Juergen Klopp về nắm quyền tại sân Allianz. 

Theo Chủ tịch Uli Hoeness, năm 2008, Klopp gần như đã trở thành người của Bayern Munich. Thậm chí 2 bên đã đồng ý những điều khoản cơ bản, nhưng cuối cùng Bayern Munich đã lựa chọn Juergen Klinsmann - người nổi tiếng hơn ở thời điểm ấy. 

“Nhiều năm trước, chúng tôi đã đồng ý hợp tác cùng nhau, nhưng cuối cùng CLB đã ký hợp đồng với Jurgen Klinsmann”, Chủ tịch Bayern Munich tiết lộ. 

Ngay trước mùa giải này, khi HLV lão làng Jupp Heynckes quyết định nghỉ hưu, Bayern Munich lại chèo kéo Klopp hồi hương. Nhưng không hiểu là do vẫn ấm ức vì cú lật kèo trong quá khứ hay vì quá hài lòng với những gìđang có cùng Liverpool, mà Klopp đã từ chối Bayern Munich, để tiếp tục gắn bó cùng sân Anfield.

Juergen Klopp sẽ khiến Bayern Munich phải ôm hận?

Con cá mất là con cá to

Bị Klopp khước từ, Bayern Munich mới chuyển sang phương án dự phòng là HLV hiện tại Niko Kovac. Nhưng có vẻ như lại một lần nữa con cá mất là con cá to. Vặn ngược thời gian quay lại thời điểm năm 2008, sau khi không thể chuyển tới Bayern Munich, Klopp đã về cầm quân tại Borussia Dortmund. 

Tại đây, Klopp đã biến đội bóng vùng Ruhr trở thành ác mộng của Bayern Munich khi cùng Dortmund giành 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp và 1 cúp Quốc gia, chấm dứt sự độc tôn của đối thủ.

Lần này cũng vậy! Trong khi Liverpool vẫn đang có những bước tiến vững chắc cùng Klopp thì Bayern Munich đang phải trải qua một mùa giải đầy chật vật dưới thời của Niko Kovac. 

Nếu như cách đây 1 năm, Bayern Munich lên ngôi vô địch nước Đức với khoảng cách lên tới 21 điểm so với đội xếp thứ 2 thì hiện tại họ đang bị Dortmund bỏ lại phía sau trong cuộc đua giành đĩa bạc. Chỉ sau 20 vòng đấu mùa này, Bayern Munich đã để thua tới 4 trận ở Bundesliga.

Nhìn cái cách Niko Kovac phải vật lộn để tái thiết Bayern Munich đang trong giai đoạn cần trẻ hóa, chắc chắn không ít CĐV của đội bóng này ao ước họ có được sự dẫn dắt của Juergen Klopp. Đơn giản bởi vị HLV gốc Stuttgart đã thực hiện nhiệm vụ tương tự tại Liverpool một cách không thể hoàn hảo hơn. 

Với những bước đi đúng đắn trên thị trường chuyển nhượng, Juergen Klopp đã gây dựng cho đội bóng Anh một đội hình chất lượng, có chiều sâu gồm những tên tuổi đẳng cấp hàng đầu thế giới  hiện nay như Salah, van Dijk…- điều mà Bayern Munich có lẽ sẽ còn phải mất khá nhiều thời gian và tiền bạc mới có thể mơ đến.

Và rất có thể cuộc đối đầu tạiAnfield đêm nay sẽ càng khiến những con tim yêu Bayern Munich phải rỉ máu tiếc nuối vì Juergen Klopp!

Barcelona đến làm khách tại Lyon

Cùng giờ với trận đấu giữa Liverpool và Bayern Munich ở Anfield, gã khổng lồ Barcelona sẽ có chuyến làm khách trên sân của Lyon. Đây là trận đấu mà Barcelona dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn. Messi và các đồng đội đã giành quyền vào vòng 1/8 với thành tích nhất bảng B sau khi giành 14/18 điểm tối đa.Trong khi Lyon chỉ có được duy nhất 1 trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, Barcelona vẫn không thể chủ quan, khi mà phong độ của CLB này trong thời gian vừa qua cũng là không tốt. Ngoài chiến thắng chật vật 1-0 trên sân nhà trước đối thủ yếu Valladolid hồi cuối tuần, Barcelona đã không thắng ở 3/4 trận gần nhất. Vì thế, đội bóng xứ Catalunya sẽ phải rất tập trung nếu không muốn sảy chân trên đất Pháp.

Tất Đức
.
.
.