Barcelona mất danh hiệu Siêu Cúp TBN về tay Athletic Bilbao

Thứ Ba, 18/08/2015, 09:00
Rạng sáng nay (18/8), trên sân Nou Camp đã diễn ra trận chung kết lượt về Siêu Cúp TBN giữa Barcelona gặp Ath Bilbao và đội khách Bilbao đã hạ bệ nhà vô địch La Liga để lần đầu tiên giành 1 chiếc Cúp sau 31 năm.

Tỷ số trận lượt về là 1-1, trước đó trong trận lượt đi diễn ra hôm 15/8, Ath Bilbao đã xuất sắc vượt qua Barca với tỷ số 4-0. Như vậy, với tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 5-1, danh hiệu Siêu Cúp TBN đã thuộc về Ath Bilbao.

Để thua trắng 0-4 trong trận lượt đi, Barcelona không có nhiều cơ hội để lội ngược dòng hòng tìm kiếm một chiến thắng đậm trong trận lượt về tại Nou Camp. Mặc dù là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và chủ động tràn lên tấn công ngay từ đầu hiệp 1 nhưng phải đến phút thứ 43, đội bóng xứ Catalan mới kiếm được bàn mở tỷ số 1-0 nhờ công của Lionel Messi. 1-0 cũng là tỷ số tạm khép lại hiệp 1 trận đấu.

Các cầu thủ Bilbao ăn mừng danh hiệu Siêu Cúp TBN (Ảnh: The Guardian)

Sang hiệp 2, Barca phải chơi với thế thiếu người khi Pique phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ rời sân vào phút 56. Nếu như Barca đem hi vọng về một chiến thắng đậm vào Messi, thì bên phía Ath Bilbao, Aritz Aduriz là người làm tan hi vọng đó khi anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 74. Chính Aduriz là cầu thủ đã lập hattrick vào lưới nhà vô địch Châu Âu trong trận lượt đi cộng với bàn thắng tuyệt đẹp của San Jose mang về chiến thắng 4-0 cho Bilbao.

Trận lượt về khép lại với tỷ số 1-1 và với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-1, Ath Bilbao đã giành Siêu Cúp TBN và họ cũng đặt dấu chấm hết cho giấc mơ ăn 6 của Barcelona trong năm nay. Còn với Barca, những gì họ thể hiện ở 2 lượt trận vừa qua khiến người hâm mộ thất vọng khi La Liga 2015-16 chỉ còn ít ngày nữa là khai mạc giải.

Minh Long
.
.
.