Barca đoạt Siêu cup Tây Ban Nha sau trận cầu kịch tính

Thứ Hai, 13/08/2018, 06:46
Cuộc lội ngược dòng trước Sevilla giúp "gã khổng lồ xứ Catalan" đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha lần thứ 13 trong lịch sử.


Từng thắng Sevilla tới 5-0 trong trận đấu hồi tháng 5 tuy nhiên trong lần gặp lại nhau này Barca đã không dễ dàng "làm gỏi" đối thủ như trước nữa. Dù tung ra sân đội hình mạnh nhất trong đó có bộ đôi tân binh Arthur Melo, Clement Lenglet nhưng các học trò  HLV Ernesto Valverde đã sớm bị dội gáo nước lạnh.

Một pha tấn công nhanh được bắt đầu từ giữa sân với pha đi bóng thần tốc Luis Muriel sau đó đã có đường chuyền thuận lợi cho Sarabia để cầu thủ này dứt điểm vào góc xa khung thành. Công nghệ VAR lần đầu được áp dụng tại Tây Ban Nha giúp Sevilla vượt lên.

Barca dành chiến thắng sau cuộc lội ngược dòng trước Sevilla. Ảnh: Reuters.
Bàn thua không khiến ý trí thi đấu của đương kim vô địch La Liga sụp đổ ngược lại Barca tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Thế trận một chiều với các đường lên bóng liên tục được triển khai theo hướng xuất hiện của Jordi Alba song Sevilla cho thấy họ chuẩn bị tốt thế nào khi hàng thủ của họ liên tục hóa giải các pha hãm thành của những chân sút đối phương. 

Và dù có vượt qua được hàng thủ nhiều lớp của đối phương thì Barca vẫn vấp phải một bước tương khác của Sevilla là  thủ thành Vaclik. Thủ môn người Czech cũng có một ngày thi đấu xuất sắc khi đã làm vô hiệu hóa những cơ hội từ những Messi, Alba và Suarez. Nếu không có anh rất có thể Sevilla đã nhận ít nhất 3 bàn thua.

Tuy nhiên Barca vẫn là đội mạnh hơn, khi mà các pha bóng sống không thể đánh bại được đối phương thì các tình huống cố định cũng vẫn giúp họ có lời giải trước thế trận chặt chẽ của Sevilla.  
Pique gỡ hòa cho Barca. Ảnh: Reuters.

Cuối hiệp 1, Lionel Messi thực hiện cú đá phạt hàng rào sở trường đưa bóng đập cột dọc, Pique có mặt đúng lúc đệm bóng gỡ hòa. Công nghệ VAR được áp dụng và trọng tài công nhận bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, thế trận tấn công áp đảo vẫn được Barca duy trì. HLV Valverde lần lượt tung Ivan Rakitic và Coutinho vào sân, tỷ lệ cầm bóng của đội bóng xứ Catalan lên tới hơn 70% tuy vậy số cơ hội nguy hiểm được Barca tạo ra không nhiều. Ngược lại Sevilla lại chủ động chơi phòng ngự rình rập cơ hội để tung đòn phản công. Nếu chỉnh chu hơn, đội bóng này sớm có thể ghi được 2 bàn thắng nữa.
Ousmane Dembélé ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Barca. Ảnh: Reuters.
Giữa một thế trận như thế nhưng Barca bất ngờ lại vượt lên. Dembele sau khi bỏ lỡ cơ hội trong hiệp 1 đã "chuộc lỗi" từ đường chuyền của Messi, cầu thủ 21 tuổi người Pháp có cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Sevilla. 

Thi dẫn ngược Sevilla buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và họ đã có được một cơ hội rất tốt sau pha phạm lỗi của Stegen với ‘người cũ’ Aleix Vidal trong vòng cấm. Tuy nhiên thủ thành người Đức đã chuộc lỗi khi cản phá được cú sút của Ben Yedder trong pha đá phạt đền sau đó.

Thắng ngược Sevilla, Barca có lần thứ 13 đoạt Siêu cup Tây Ban Nha. Messi đã chính thức vượt qua người đồng đội cũ Andres Iniesta với 33 lần đoạt danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalan.

Bàn thắng

Sevilla: Sarabia (9')

Barca: Pique (42'), Dembele (78')

Đội hình thi đấu

Sevilla: Vaclik; Gomez, Kjaer, Mercado (Ben Yedder 85'); Navas, Mesa, Banega, Escudero; Sarabia (Aleix Vidal 71'), Muriel (Andre Silva 60'), Vazquez

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Lenglet, Pique, Jordi Alba, Rafinha (Rakitic 46'), Busquets, Arthur (Coutinho 53'), Suarez, Messi, Dembele (Vidal 86').

N.T.B.
.
.
.