Barca đã "cướp" Alexander Hleb khỏi Arsenal

Thứ Năm, 17/07/2008, 07:40
Pháo thủ" thành London và Barca vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng tiền vệ cánh người Belarus.

Alexander Hleb hôm qua đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế, diễn ra tại Barcelona. Đây là khâu cuối cùng trong vụ chuyển nhượng trị giá 11,8 triệu bảng. Bản hợp đồng mà anh ký với đội cựu vô địch La Liga có thời hạn bốn năm.

Nói về chuyến phiêu du lần này, tiền vệ 27 tuổi khẳng định, đó là "giấc mơ đã thành sự thật" và nhấn mạnh: "Tôi yêu Barca. Tôi muốn cống hiến hết mình và cùng đội giành mọi chiến thắng".

Hleb đến Nou Camp đúng vào ngày Ronaldinho rời nơi đây để đến Milan kiểm tra y tế, trước khi chính thức gia nhập đại gia Serie A.

Mùa hè này, có lúc tưởng như Hleb sẽ về với Inter Milan. Tuy nhiên, Barca sau đó nhảy vào cuộc và bền bỉ theo đuổi cho đến lúc đạt được mục đích. Sự thành công của "gã khổng lồ xứ Catalan" trong thương vụ lần này thực ra cũng phải nhờ đến sự nhiệt tình từ chính Hleb.

Suốt mùa hè vừa qua cựu tiền vệ của Stuttgart luôn thể hiện rõ mong muốn rời sân Emirates. Có lúc anh còn viện lý do là không hợp với cuộc sống ồn ã ở London hay công khai chỉ trích HLV và đồng đội Fabregas để rộng đường ra đi.

Đây không phải là lần đầu tiên Barca mua được quân từ Arsenal. Tuy nhiên, ngoại trừ trường hợp của hậu vệ Van Bronckhorst, phần lớn các bản hợp đồng còn lại, như Emmanuel Petit, Marc Overmars hay Thierry Henry, sau khi đến Nou Camp đều không phát huy hết khả năng.

Còn với Arsenal, sự ra đi của Hleb dẫu sao cũng là một mất mát. Trước đó, một trụ cột khác trong kế hoạch tìm lại vinh quang của HLV Arsene Wenger là Mathieu Flamini cũng rũ áo, đến AC Milan. Sắp tới, nhiều khả năng "Pháo thủ" còn mất tiếp Gilberto Silva. Tiền vệ đánh chặn người Brazil đang được Panathinaikos của Hy Lạp chèo kéo

Theo VNE (tổng hợp)
.
.
.