Barca đã chính thức "gương cờ trắng", HLV Koeman nói gì?

Thứ Tư, 12/05/2021, 08:58
Với trận hòa 3-3 trước Levante vào rạng sáng nay (12/5), Barca gần như đã tự tay ném đi cơ hội cuối cùng để cạnh tranh chức vô địch La Liga cùng Atletico và Real.

Sau trận hòa 0-0 trước Atletico, đội chủ sân NouCamp hiểu rằng mình chỉ còn một cách để vô địch là thắng tất cả những trận đấu còn lại và chờ đợi sự sảy chân của 2 đối thủ trực tiếp. Đáng tiếc là ngay với điều kiện cần, Barca cũng không thể làm được.

Messi vẫn xuất sắc như mọi lần đối đầu với Levante trước đây.

Làm khách trước Levante, đội khách đã khởi đầu rất tốt khi Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số ở phút 25. Đây là pha lập công thứ 29 của siêu sao người Argentina ở mùa này và anh gần như đã chạm một tay vào danh hiệu "Vua phá lưới" ở La Liga bởi sau vòng 35 không ai trong số 10 chân sút hàng đầu ở giải đấu này bắt kịp "siêu bọ chét nguyên tử" về hiệu suất lập công.

Dẫu vậy một mình Messi là không đủ để "vực dậy" một tập thể đang vô cùng bất ổn như Barca. Chiếm ưu thế gần như hoàn toàn nhưng các vị khách để Levante tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Đã có lúc Barca dẫn trước tới 2-0 nhưng rồi vẫn để cho Levante gỡ hòa.

.... nhưng Barca giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Hy vọng có điểm le lói trở lại với Barca khi Dembele ghi bàn thứ 3 cho đội khách ở phút 63. Dẫu vậy hàng thủ vốn là điểm yếu chí tử của đội bóng xứ Catalan một lần nữa khiến Barca trả giá khi để Levante có bàn ấn định tỷ số 3-3 ở phút 83.

Sau trận đấu  HLV Koeman đã lên tiếng nhận trách nhiệm vì trận hòa như thua này của đội chủ sân NouCamp. "Là một HLV, tôi là người có trách nhiệm lớn nhất. Các cầu thủ, nhân viên kỹ thuật và HLV, chúng tôi đều rất buồn. Giờ chúng tôi cần phải chuẩn bị cho 2 trận cuối cùng và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo", chiến lược gia Hà Lan nói

Lý giải về việc để Levante cầm hòa, ông Koeman cho rằng Barca đã nhập cuộc trong hiệp 2 không tích cực, phản ứng chậm trong các tình huống bóng khiến đội khách phải trả giá khi nhận liền 3 bàn thua.

Hiện tại Barca chỉ hơn Real có 1 điểm (kém Atletico 1 điểm) nhưng đã đấu nhiều hơn 1 trận. Atletico Madrid sẽ tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà còn Real sẽ khách tới sân của Granada vào thứ Năm tới. La Liga chỉ còn 2 vòng nữa và cuộc đua vô địch giờ đây gần như chỉ còn lại hai ứng viên đến từ thủ đô Tây Ban Nha.

Nguyễn Bình
.
.
.