Barca 8-2 Huesca: Đương kim vô địch thị uy

Thứ Hai, 03/09/2018, 08:25
Tiếp đón đội bóng mới lên hạng Hesca trên sân nhà NouCamp, Barca đã chứng minh đẳng cấp của mình bằng chiến thắng "hủy diệt" 8-2.

Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội thể hiện bằng nhiều con số khi Barca sở hữu đội hình giá trị tới 1,14 tỷ euro, trong khi sân Nou Camp có sức chứa 99.354 chỗ ngồi còn Huesca lại là đội bóng lần đầu được chơi ở La Liga với đội hình chỉ có 31,5 triệu euro và sân nhà có không quá 8.000 chỗ ngồi.

Messi tiếp tục là ngòi nổ trong lối chơi của Barca. Ảnh: Reuters.

Thế nhưng đội bóng tý hon ấy đã làm được điều bất ngờ khi họ sớm có bàn thắng mở tỷ số. nhà công Camilo Hernandez với cú dứt điểm bồi ngay đầu trận đấu. Tuy nhiên điều đó chỉ khiến Barca chơi càng hay hơn. Như bị chạm vào tự ái, các cầu thủ Barca lập tức đẩy cao đội hình tấn công, Messi vẫn là đầu tàu khi anh có pha ngoặt bóng rồi tung cú sút chân phải lập công quyết đoán đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

Dembele và Alba thực hiện pha chồng cánh ăn ý để hậu vệ người Tây Ban Nha đột nhập vòng cấm rồi tung cú căng ngang khiến bóng đập chân Pulido đi vào lưới. Chứng kiến các đồng đội lập công, Suarez cũng lên tiếng bằng bàn thắng nới rộng cách biệt ở phút 39.

Hy vọng được nhen nhóm cho đội khách khi họ có bàn thắng thứ 2 của Gallar trong một tình huống chơi bất cẩn của hàng thủ Barca ở cuối hiêp 1. Nhưng đó là tất cả những gì mà tân binh của La Liga làm được trước nhà đương kim vô địch.

Sau giờ nghỉ Ousmane Dembele tái lập khoảng cách 2 bàn cho đội chủ nhà bằng cú sút chéo góc ở phút 48. Chỉ mất 4 phút sau đến lượt Rakitcic lập công từ đường chuyền bổng của Messi. Tiếp tục thi đấu hiệu quả chỉ chưa đầy 15 phút sau, Messi đã hoàn tất cú đúp của mình ở phút 61. Tiền đạo Argentina còn có thêm đường chuyền thuận lợi cho Alba lập công cũng như nhường cơ hội đá phạt đền ở cuối trận cho đồng đội Suarez.

Thắng tưng bừng 8-2, Barca bằng điểm với đại kình địch Real nhưng đã chiếm được ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.

Bàn thắng

Barcelona: Messi (16', 61), Pulido (25', phản lưới), Suarez (39', 90+2', pen), Dembele (48'), Rakitcic (52'), Alba (82')

Huesca: Camilo Hernandez (3'), Gallar (43')

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti (Lenglet 65), Alba; Rakitic (Arturo Vidal 71), Busquets (Arthur 76), Coutinho; Messi, Suarez, Dembele

Huesca: Werner; Miramon, Pulido, Etxeita, Luisinho; Gallar (Semedo 65), Musto, Melero, Moi Gomez; Longo (Serdar 58), J Hernandez (Avila 72)

N.T.B.
.
.
.