Balotelli bị treo giò vì hành vi phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu, 19/12/2014, 18:45
Mario Balotelli đã phải nhận án phạt từ LĐBĐ Anh về một hành vi bị coi là phân biệt chủng tộc. Theo án phạt này thì Balotelle sẽ bị cấm thi đấu 1 trận và nộp phạt 25 nghìn Bảng.

Phân biệt chủng tộc là một hành vị cấm kị trong thể thao ngày nay, án phạt dành cho những cá nhân hay tập thể có hành vi này đều rất nặng không chỉ để răn đe mà nó như một hành động bảo vệ quyền bình đẳng của mọi người trên hành tinh này.

Mới đây, Cầu thủ nổi tiếng là “có tài nhiều tật” Mario Balotelli đã phải nhận án phạt từ LĐBĐ Anh về một hành vi bị coi là phân biệt chủng tộc. Theo án phạt này thì Balotelle sẽ bị cấm thi đấu 1 trận và nộp phạt 25 nghìn Bảng.

Sự việc nảy sinh sau khi Balotelli đăng một tấm ảnh có nội dung châm biếm và chế giễu người Do Thái lên trang mạng xã hội cá nhân Instagram của anh. Instagram là một mạng xã hội cho phép mọi người chia sẻ hình ảnh của mình để cập nhật thông tin, tâm trạng, cảm xúc cá nhân qua hình ảnh. Khi bức ảnh này xuất hiện, ngay lập tức nó đã nhiều người phản đối và tất nhiên LĐBĐ Anh không thể bỏ qua một lỗi lớn như vậy bởi ở Anh, phân biệt chủng tộc là điều đại kỵ.

Sau khi xem xét đơn giải trình của cầu thủ này, LĐBĐ Anh vẫn quyết định ra án phạt với cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Liverpool này. Với án phạt treo giò 1 trận thì Balotelli sẽ vắng mặt trong trận đấu Liverpool gặp Arsenal vào Chủ Nhật (21/12) này. Đây sẽ là một thiệt thòi cho anh bởi sau thời gian thi đấu không thành công vừa qua, anh sẽ cần một động lực để vươn lên và nếu động lực đó lại là một bàn thắng đến trong trận gặp đối thủ truyền kiếp Arsenal thì còn gì bằng. Nhưng xem ra chỉ vì sơ ý khi đăng một tấm ảnh mà theo anh chỉ là một bức ảnh vui thôi mà anh đã tuột mất một cơ hội lấy lòng khán giả nhà.
Bức ảnh khiến Mario Balotelli bị phạt.
Lời xin lỗi của Balotelli trên Tweeter.

Mario Balotelli sau đó cũng đã lên mạng xin lỗi về bức ảnh này, anh cũng cho biết anh không hề có ý châm biếm người Do Thái bởi mẹ của anh cũng là một người gốc Do Thái.

Minh Long (theo Independent)
.
.
.