Aubameyang lập công, Arsenal đoạt Siêu Cup nước Anh

Chủ Nhật, 30/08/2020, 01:05
Chân sút người Gabon có hai lần làm tung lưới Liverpool qua đó giúp Pháo thủ đánh bại các nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng để đoạt Siêu Cup nước Anh.

Pha xé lưới đầu tiên của Aubameyang trong trận đấu này diễn ra khi mà Arsenal đang bị Lữ đoàn đỏ dồn ép đến nghẹt thở. Thậm chí mảnh lưới của đội bóng thành London đã rung lên trước nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của Van Dijk.

 Khung thành của Arsenal sau đó có còn tiếp tục trao đảo thêm một lần nữa khi Milner bất ngờ đột nhập vào vòng cấm và đánh đầu đưa bóng bay vọt xà.

Aubameyang là tác giả bàn mở tỷ số giúp Arsenal vươn lên dẫn trước.

Chính trong lúc tưởng chừng như việc Livepool có được bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian thì Arsenal bất ngờ tung đòn hiểm. 

Nhận đường mở bóng thoáng bên góc trái, Aubameyang chỉnh bóng một nhịp, trước khi cứa lòng vào góc xa, thủ thành Alisson hoàn toàn bất lực.

Bàn thắng đó không phải là một điều may mắn mà hoàn toàn là sản phẩm của một chiến thuật chắc chắn được đội bóng thành London tập luyện rất kỹ. 

Trước một Liverpool được đánh giá cao hơn, Arsenal đã nhường hoàn toàn sân khấu cho đối thủ, đoàn quân của HLV Mikel Arteta chọn lối đá phản công, khi trung thành tuyệt đối với sơ đồ 5-4-1 khi phòng ngự nhưng cũng rất nhanh chuyển trạng thái sang sơ đồ 4-4-3 khi tấn công.

Chính lối đá phòng ngự khó chịu này khiến những mũi nhọn trứ danh của Liverpool Salah hay Mane hoàn toàn "tắt điện" trên sân khi không có được khoảng không gian cần thiết để hoạt  động.

Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 Minamino (ngoài cùng bên trái) gỡ hòa cho Liverpool.

Ở ngoài sân HLV Jurgen Kloop như mọi khi vẫn đốc thúc những học trò tràn lên tất công, tuy nhiên khi các ngòi nổ ở phía trên không còn phát huy tác dụng thì Liverpool dù có thời gian kiểm soát bóng và thế trận vượt trội đối thủ vẫn không có cách nào xuyên thủng mảnh lưới của Arsenal. 

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi chiến lược gia người Đức tung Minamino vào sân. Chính cầu thủ người Nhật Bản là tác giả bàn gỡ hòa sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành Arsenal.

Có được bàn cân bằng tỷ số, Liverpool càng đẩy mạnh tấn công còn ngược lại Arsenal tiếp tục phòng ngự chặt chẽ. Hàng thủ của Arsenal chơi tập trung cũng như phong độ rất cao của thủ môn Martinez giúp Pháo thủ thành công trong việc kéo trận đấu tới chấm đá phạt luân lưu.

Tuy nhiên chừng đó là không thể đủ ngăn cản Arsenal đoạt Siêu Cup nước Anh. 

Trong loạt sút cân não này, cả 5 người của Pháo thủ đều thành công trong đó  Aubameyang là người đá cuối cho Arsenal. Đội trưởng người Gabon đánh lừa Alisson, giúp "Pháo thủ" thắng luân lưu 5-4, đồng thời đoạt Siêu Cup Anh. Một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn của Arsenal cho mùa giải mới sẽ bắt đầu vào ngày 12/9 tới.

Nguyễn Bình
.
.
.