Ai mù? Ai sáng?

Thứ Sáu, 14/11/2014, 10:08
"Nếu Neuer không giành được danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay thì những người bầu chọn và có quyền quyết định đến giải thưởng này chẳng khác gì những người mù" - đó là nhận định gây sốc của cựu thủ môn lừng tiếng người Đức Sepp Maier vào hôm qua.

Theo cựu thủ môn này thì những năm gần đây, cứ trước thềm các cuộc bầu chọn QBV là người ta lại nói quá nhiều đến Ronaldo hay Messi, nhưng riêng năm nay cả hai cầu thủ này đều không thành công ở cấp độ ĐTQG. Trong khi đó Neuer với phong độ xuất sắc của mình đã giúp ĐT Đức đăng quang tại VCK World Cup 2014, mà thành tích của ĐTQG luôn cần được chú ý hơn thành tích ở cấp độ CLB.

Phát biểu của Sepp Maier diễn ra đúng vào thời điểm một cuốn sách mới xuất bản đã đề cập tới chi tiết Ronaldo nói xấu Messi, từ đó lại dấy lên cuộc tranh luận không bao giờ có hồi kết giữa hai ngôi sao thượng thặng này. Vì thế chăng mà Sepp Maier mới phải đưa ra những nhận định rất sốc để giúp người hậu bối, cũng đồng thời là đồng hương của mình không bị... rơi vào quên lãng?

Trong lịch sử, chỉ có duy nhất một thủ môn từng sở hữu danh hiệu QBV FIFA, đó là Lev Yasshin (thuộc ĐT Liên Xô cũ) vào năm 1963

Tuấn Thành
.
.
.