AFC vinh danh cầu thủ chuyên nghiệp "lớn tuổi nhất thế giới"

Chủ Nhật, 12/01/2020, 16:00
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có động thái ghi nhận và vinh danh sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Kazuyoshi Miura thuộc CLB Yokohama FC (Nhật Bản)

Trên fanpage của mình vào ngày 12-1, AFC đã viết những dòng như sau về ông Kazuyoshi Miura: "Lớn tuổi hơn cả huân luyện viên; Bắt đầu chơi bóng từ khi hầu hết các đồng đội chưa chào đời; Có 35 mùa chơi bóng chuyên nghiệp".

AFC có những dòng viết về Kazuyoshi Miura, cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới. 

Những lời trên hoàn toàn chính xác về Kazuyoshi Miura, người hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới. Vào ngày 11-1 vừa qua CLB Nhật Bản Yokohama FC vừa công bố chính thức gia hạn hợp đồng với tiền đạo Kazuyoshi Miura thêm 1 năm nữa. Điều này đồng nghĩa với việc ông Miura sẽ tiếp tục có mùa bóng chuyên nghiệp thứ 35 trong sự nghiệp của mình.

Chơi bóng ở vị trí tiền đạo, ông Kazuyoshi Miura đã được sách kỷ lục Guiness ghi nhận là cầu thủ chuyên nghiệp già nhất lịch sử bóng đá chuẩn bị bước sang tuổi 53 vào ngày 26 tháng 2 tới. Một điểm đặc biệt khác là "siêu lão tướng này" sẽ cùng với đồng đội chơi bóng tại J-League sau khi Yokohama FC có được một suất góp mặt ở giải đấu cao nhất xứ sở mặt trời mọc này.

Ông Kazuyoshi Miura sẽ ra sân vào tuổi 53 trong màu áo Yokohama FC. Ảnh: AFC.

"Niềm đam mê bóng đá của tôi không thay đổi kể từ khi tôi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp năm 18 tuổi. Tôi thậm chí cảm thấy như nó càng ngày càng tăng lên.", Miura nói trong sinh nhât thứ 52 của mình.

Kazuyoshi Miura sẽ có cơ hội đối đầu với cựu ngôi sao của CLB Barcelona ​​Andres Iniesta khi Yokohama FC gặp Vissel Kobe trong trận mở màn mùa giải mới vào ngày 23-2 tới đây.

Nguyễn Bình
.
.
.