100 trận cho Rooney

Thứ Tư, 12/11/2014, 09:27
Vào thứ Bảy tới, ĐT Anh sẽ có trận đấu với Slovenia tại khuôn khổ vòng loại EURO 2014. Trong trận đấu đó, sẽ có một sự kiện trọng đại với cá nhân tiền đạo Wayne Rooney, khi anh nhận phần thưởng là chiếc mũ vàng, dành cho cầu thủ đạt mốc 100 trận đấu cho ĐTQG.

Tại ĐT Anh, có một “quy trình” khá phức tạp dành cho tuyển thủ. Người lần đầu được triệu tập thi đấu cho ĐTQG sẽ nhận được một chiếc mũ xanh. Người đạt mốc 100 trận sẽ có màn chụp ảnh với 100 cậu bé đội mũ, và sau đó nhận chiếc mũ vàng trước trận đấu thứ 100 trong một chiếc hộp kính trong suốt. Đương nhiên đây là cột mốc đáng nhớ với Rooney, nhưng anh có thực sự trưởng thành cùng với con số 100 lần khoác áo ĐTQG? Và điều đặc biệt hơn nữa, đây cũng là những trận đấu đầu tiên Rooney chính thức được trao chiếc băng đội trưởng ĐTQG.

Khác với các đội trưởng trước đây như Terry, Gerrard… Rooney là một cầu thủ trẻ nhất được đeo băng đội trưởng ĐT Anh lại đạt đến cột mốc 100 trận (29 tuổi), lại ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Mặc dù vậy, Rooney vẫn bị coi như một “con ngựa bất kham” khi liên tục có những hành động chẳng xứng đáng là đội trưởng chút nào. Cách đây 2 năm, Rooney đã đánh nguội đối thủ dẫn đến án treo giò 2 trận ở EURO 2012. Mới đây thôi, Rooney vừa hết hạn án treo giò 2 trận cũng vì hành vi đánh nguội đối thủ khi khoác áo CLB Manchester Utd. Nhiều CĐV Anh ủng hộ Roonrey cho rằng, chiếc băng đội trưởng sẽ giúp Rooney vững vàng, chững chạc hơn, nhưng cũng có rất nhiều người chỉ trích quyết định của HLV R.Hodgson, khi cho rằng ông đã quá mạo hiểm khi trao trọng trách cho một cầu thủ có tiền sử “vô trách nhiệm”.

100 trận đấu cho ĐTQG là vinh dự không phải ai cũng có thể đạt tới. Rooney đã quá dễ dàng, quá sớm và quá trẻ để đi đến cái ngưỡng của một huyền thoại. Nhưng Rooney sẽ làm thế nào để bảo vệ hình ảnh ấy thì lại là câu chuyện khác

Gia Bảo
.
.
.