Wushu đóng góp thêm 2 huy chương cho thể thao Việt Nam

Thứ Ba, 21/08/2018, 15:24
Ngày 21-8, các vận động viên wushu mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm một huy chương bạc và một huy chương đồng tại ASIAD 2018.

Sáng 21-8, Dương Thúy Vi tham gia nội dung thương thuật, dù cố gắng nhưng cô gái Việt Nam chỉ dành được vị trí áp chót trong số 7 vận động viên tham gia với số điểm 9,7. Trước đó Thúy Vi cũng đạt được số điểm tương tự ở phần thi kiếm thuật. Tổng điểm của vận động viên này chỉ là 19,4 điểm đành chấp nhận huy chương đồng.

Thúy Vi chỉ đạt huy chương đồng môn wushu. Ảnh: VNE.

Đây là kết quả khá đáng tiếc với Thúy Vi bởi công chỉ kém người đoạt huy chương bạc là nữ võ sĩ Iran Zahra Kiani 0,01 điểm. Cô gái Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ASIAD 2014.

Huy chương vàng tại bộ môn này thuộc về nữ vận động viên Trung Quốc Guo Mengjao, thi cuối cùng nhưng cô gái này dẫn đầu cả nội dung kiếm thuật và thương thuật với số điểm lần lượt là 9,74 và 9,75

Nếu như Dương Thúy Vi không thể bảo vệ tấm HCV ASIAD và chỉ giành HCĐ, thì Nguyễn Quốc Khánh đã đạt thành tích ngoài mong đợi khi mang về tấm HCB cho Wushu Việt Nam ở nội dung nam côn.

Phạm Quốc Khánh lại giành thành tích ngoài mong đợi. Ảnh: VNE.

Cần biết Khánh năm nay đã 28 tuổi độ tuổi được coi là "già" với một vận động viên wushu tuy nhiên như chính Khánh chia sẻ sau đó thì tâm lý thi đấu thoải mái cùng kinh nghiệm tích lũy giúp anh có thành tích trên. (Phạm Quốc Khánh tập wushu từ năm lên 4 tuổi)

Hiện Khánh là một trong hai vận động viên Việt Nam có thành tích cao nhất tại ASIAD 2018 lần này, người còn lại là Thạch Kim Tuấn ở một cử tạ.

B.N.
.
.
.