West Ham 3-1 Man Utd: Quỷ Đỏ gục ngã tại London

Thứ Bảy, 29/09/2018, 21:21
Chơi dưới sức thầy trò HLV Jose Mourinho đã nhận một thất bại tan nát trong chuyến làm khách trên sân WestHam.

Sau trận hòa thất vọng trước Wolverhampton cùng việc bị loại khỏi Cúp Liên đoàn, Man Utd đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết để vực dậy tinh thần. Tại vòng đấu này, Quỷ Đỏ phải tới London làm khách trên sân West Ham, và những tưởng trước một đối thủ chỉ thắng họ 1 trong 19 lần gần nhất chạm trán tại Premier League là một có hội tuyệt vời để lấy lại "mặt mũi" cho đoàn quân của "Người Đặc biệt".

Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, dù chỉ đang xếp thứ 17 nhưng The Hammers có phong độ rất cao. Họ vừa khiến Chelsea phải chia điểm nên không có gì khó hiểu khi đội chủ nhà nhập cuộc với tinh thần rất cao.

West Ham tiếp tục tạo lên một cơn địa chấn nữa tại giải Ngoại hạng.

Các học trò của HLV Manuel Pellegrini nhanh chóng đánh phủ đầu đội bóng thành phố Manchester bằng bàn dẫn trước sau khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 6.  Pablo Zabaleta có đường chuyền dọn cỗ để Felipe Anderson dứt điểm mở tỷ số.

Khi những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa chưa đến thì họ tiếp tục nhận thêm một trái đắng nữa.Yarmolenko sút bóng cầu may trước hàng phòng ngự dày đặc của Quỷ đỏ.  Lindelof trong một tình huống lóng ngóng chạm bóng tạo thành cú dứt điểm làm bó tay thủ thành De Gea.

Hy vọng có điểm của Man Utd được nhen nhóm trong hiệp 2 khi Marcus Rashford đánh gót đẹp mắt tung lưới West Ham sau một quả phạt góc. Tuy nhiên khoảng cách hai bàn được tái lập chỉ 3 phút sau đó, Arnautovic chiến thắng De Gea trong tình huống đối mặt để ấn định tỷ số 3-1 cho đội sân London.

Một thất bại nữa của Mourinho trong chưa đầy 1 tuần lễ. 

Thêm một thất bại "cay đắng" nữa cho Jose Mourinho và các học trò. Không chỉ bởi West Ham quá mạnh mà chính bởi Quỷ Đỏ đã tự thua trong trận đấu này. "Người đặc biệt" đã một lần nữa không thể điều khiển nổi cỗ máy mang tên Man Utd khi để quá nhiều vị trí chơi dưới sức trong trận đấu này.

So với trận thua tại Cup Liên đoàn, HLV Mourinho "thẳng tay" xếp các cầu thủ vốn không có phong độ cao như Alexis Sanchez, Jesse Lingard, Antonio Valencia lên ghế dự bị. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng thay đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 5-3-2. Martial được đặt niềm tin cho vị trí đá cặp cùng Lukaku.

Tuy nhiên có vẻ đây là một quyết định không lấy gì làm sáng suốt lắm. Trong trận này,  Lukaku chỉ có một pha dứt điểm bằng đầu duy nhất đáng tiếc quả bóng lại đi đập cột. Cựu cầu thủ của Everton gần như "cô đơn" trên hàng công của Man Utd.

Martial cũng không để lại nhiều dấu ấn khi anh gần như chỉ tạo ra được một tình huống nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà khi xâm nhập vòng cấm sau đường chọc khe của Young nhưng cầu thủ người Pháp lại xử lý vụng về, để bóng đi hết đường biên.

"Người đặc biệt" có lẽ sắp phải đối mặt với án trảm từ ban lãnh đạo của Man Utd.

Hàng công không phát huy tác dụng cũng một phần bởi họ thiếu sự hỗ trợ của tuyến dưới khi bộ ba Fellaini, Matic, Pogba và đôi lúc có sự góp mặt của Luke Shaw gần như hoàn toàn đánh mất khu vực giữa sân vào tay đối thủ. Có lúc tỷ lệ cầm bóng của West Ham lên tới 80%, không phải đội chủ sân London có nhưng tiền vệ quá giỏi mà bởi nhiều cầu thủ đội khách đã chơi dưới sức.

Điểm sáng duy nhất trong đội hình xuất phát của Man Utd trong trận này có lẽ là Ashley Young. Hậu vệ 33 tuổi này chứng minh tại sao anh vẫn được tin dùng đến thế tại Man Utd khi sở hữu ít nhất 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, đáng tiếc cho anh và Quỷ Đỏ khi cả 3 đều không đem về bàn thắng cho đội khách.

Nhưng có lẽ ngoài sân Mourinho không thấy được điều đó và chỉ đến khi bị dính 2 bàn thua và khoảng thời gian đầu hiệp 2 chứng kiến các học trò chơi đầy bế tắc mới khiến chiến lược gia 55 tuổi này quyết định thay đổi.

Một loạt sự thay đổi người của ông thầy người Bồ Đào Nha đã giúp Man Utd "thắp lên hy vọng có điểm" khi Rashford ghi bàn rút ngắn tỷ số tuy nhiên đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được trước khi hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm để biếu không cho West Ham bàn thắng thứ 3.

2 thất bại liên tiếp trong chỉ chưa đầy ba ngày có thể là những giọt nước làm tràn ly sự chịu đựng của các CĐV và ban lãnh đạo Man Utd với HLV Mourinho. Có lẽ những ngày tại Old Trafford của chiến lược gia Bồ Đào Nha không còn nhiều.

Ghi bàn

West Ham: Anderson 5', Lindelof phản lưới 43', Arnautovic 74'

Man Utd: Rashford (71')

Đội hình thi đấu

West Ham: Fabianski, Zabaleta, Balbuena, Diop, Masuaku, Rice, Noble, Obiang, Yarmolenko, Arnautovic, Anderson.

Man Utd: De Gea; Young, Smalling, Lindelof (Rashford 57'), Shaw; Fellaini, Matic, McTominay, Pogba (Fred 70'), Martial (Mata 71'), Lukaku


B.N.
.
.
.