Welbeck lập cú đúp, Arsenal chật vật vượt qua AC Milan

Thứ Sáu, 16/03/2018, 07:36
Hai bàn thắng của "thần tài" Welbeck và một pha lập công của Xhaka mới giúp Arsenal vượt qua đại diện Italia trong trận lượt về vòng 1-8 Europa League.

Với chiến thắng này Arsenal đã giành vé vào tứ kết  Europa League sau khi chiến thắng đội bóng áo sọc đỏ đen với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Những có lẽ chiến thắng của Arsenal có phần "xấu xí" đi nhiều khi một pha "ăn vạ" mới khuất phục được đối thủ.

Quả penalty gây tranh cãi của Welbeck chắc chắn sẽ tạo ra nhiều ý kiến trái chiều sau khi trận đấu kết thúc.  Từ đường chọc khe của Henrikh Mkhitaryan, Welbeck xâm nhập vòng cấm Milan. Dù chỉ bị một tác động rất nhẹ từ hậu vệ Ricardo Rodriguez, nhưng tiền đạo người Anh vẫn có cú ngã "hoàn hảo" để mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà.

Danny Welbeck (phải) lập cú đúp đưa Arsenal đi tiếp. Ảnh: Sport Mail.

Tất nhiên, trên chấm phạt đền Welbeck không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên ở đấu trường châu Âu sau 4 năm. Bàn thắng đó đã xoay chuyển hoàn toàn cục diện trận đấu và đây được coi là "án tử" cho tham vọng đi tiếp của thầy trò Gennaro Gattuso.

Trước bàn thắng đó đại diện Italia chơi vô cùng xuất sắc. Dù thiếu hàng loạt trụ cột nhưng AC Milan vẫn nhập cuộc đầy tự tin dồn ép đội chủ nhà và họ đã có điều mình cần khi Hakan Calhanoglu có cú nã đại bác từ khoảng cách 30 mét buộc David Ospina phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên niềm vui đó của đội khách chỉ tồn tại có 4 phút trước khi trọng tài Stefan Johannesson có quyết định gây tranh cãi kia.

Pha tranh chấp bóng dẫn tới quả phạt đền. Ảnh: AP.

Cần ghi 3 bàn thắng để đi tiếp là một thử thách quá lớn cho đại diện Italia vào lúc này, AC Milan gần như buông tay hoàn toàn trong hiệp 2. Arsenal chơi thong dong như vẫn có thêm hai bàn thắng nữa để giành vé đi tiếp.

Sau các đợt tấn công dữ dội cuối cùng người hâm mộ trên sân Emirates cũng có dịp ăn mừng bàn thắng. Granit Xhaka với một cú vung chân quyết đoán thủ môn Donnarumma đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội khách.

Arsenal hồi sinh đúng lúc. Ảnh: Reuters.

Chỉ 15 phút sau Welback hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Kết thúc hàng loạt pha đập nhả trong vòng cấm đội khách, Wilshere bấm bóng vừa tầm để tiền đạo người Anh đánh đầu bồi ấn định tỷ số 3-1 cho Arsenal.

Với kết quả này, Pháo thủ vào Tứ kết  Europa League cùng với Atletico Madrid, Marseille, Lazio, Sporting Lisbon, Leipzig, CSKA Moscow, Salzburg. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ trên mọi đấu trường, sự "hồi sinh" đúng lúc của Arsenal vào giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Bàn thắng:

Arsenal: Welbeck (39', 86'), Xhaka (71')

Milan: Calhanoglu (35')

Đội hình ra sân:

Arsenal: David Ospina; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Aaron Ramsey, Granit Xhaka; Mesut Ozil, Jack Wilshere, Henrikh Mkhitaryan; Danny Welbeck.

AC Milan: Gianluigi Donnarumma; Fabio Borini, Leonardo Bonucci, Alessio Romagnoli, Ricardo Rodriguez; Suso, Franck Kessie, Riccardo Montolivo, Hakan Calhanoglu; Patrick Cutrone, Andre Silva.

N.T.B
.
.
.