Vòng loại Asian Cup 2019:

Việt Nam: 5 - 0 :Campuchia (kết thúc)

Thứ Ba, 10/10/2017, 18:13
Sự tỏa sáng đúng lúc của Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức, Mạc Hồng Quân trong hiệp 2 giúp Việt Nam vượt qua Campuchia với tỷ số đậm 5-0.

Hết giờ: Việt Nam thắng Campuchia với tỷ số 5-0

Mạc Hồng Quân đã chứng tỏ được mình sau khi HLV Mai Đức Chung tung anh vào sân.

90+2: Tỷ số là 5-0 cho Việt Nam
Mạc Hồng Quân có pha khống chế bóng trước khi đánh đầu tung lưới Campuchia từ đường căng ngang của Văn Hậu.

87': Bóng đập cột dọc
Chanthacheary dứt điểm trúng cột dọc khung thành Việt Nam sau tình huống đá phạt từ cự ly 20 mét. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách từ đầu trận.

78': Bóng vọt xà ngang
Công Phượng cho thấy sự tự tin sau khi có bàn thắng với pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm vào góc cao đi vọt xà ngang.

Nhưng cuối cùng tiền đạo xứ Nghệ cũng nổ súng đáp lại sự kỳ vọng của rất nhiều người. Ảnh: VNE.
76': Công Phượng nâng tỷ số lên 4-0
Công Phượng bật tường với Văn Quyết trước khi lừa qua một hậu vệ Campuchia và đánh bại thủ môn Sou Yaty.

75': Việt Nam thay Anh Đức bằng Mạc Hồng Quân.

Công Phượng với vẻ mặt biểu cảm sau tình huống hỏng ăn. Ảnh: VNE

73': Đối mặt

Công Phượng bấm bóng kỹ thuật cho Văn Quyết băng xuống vượt qua thủ môn Campuchia nhưng bóng vô tình đập chân đi ra ngoài.

60': Anh Đức ghi bàn lên 3-0

Tiền đạo kỳ cựu có pha thoát khỏi hàng thủ Campuchia và dứt điểm cận thành từ quả đá phạt bên cánh phải. Thanh Trung lại ghi dấu giày với pha kiến tạo thứ hai trong trận đấu.

59':
Visal bên phía Campuchia nhận thẻ vàng.

HLV Park Hang-seo chăm chú theo dõi trận đấu. Ông Park sẽ thế chỗ HLV Mai Đức Chung sau trận đấu này. Ảnh: VNE
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số. Ảnh: VNE.
56': Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam
Thanh Trung đã trả lại pha kiến tạo bàn mở tỷ số cho Văn Quyết. Từ bên cánh phải, Thanh Trung có pha tạt bóng chính xác cho Văn Quyết bay người đánh đầu nhân đôi cách biệt. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Văn Quyết lập công ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. 50': Đánh đầu
Anh Đức có pha bật cao đánh đầu sở trường trong vòng 16m50 nhưng thủ môn Campuchia xuất sắc cản phá.

47': Bóng vọt xà ngang
Anh Đức dứt điểm ở cự ly gần góc hẹp đưa bóng vọt qua điểm nối cột dọc và xà ngang. Trước đó tiền đạo của Bình Dương đã đánh đầu tạo điều kiện cho Văn Quyết băng vào nhưng hậu vệ Campuchia can thiệp kịp thời.

Hiệp 2

Phút 45+2: Hết hiệp 1

45': Hiệp 1 trận đấu có 2 phút bù giờ.

43': Văn Hậu thực hiện cú sút xa sở trường uy hiếp khung thành Campuchia. Đây là vũ khí mà Văn Hậu có thể sử dụng nhiều hơn trong bối cảnh bóng ướt khó bắt như lúc này.

41': Công Phượng nhận đường chuyền từ Thanh Trung. Anh quyết định sút chìm ở ngoài vòng cấm. Thủ môn Sou Yaty trổ tài cứu thua.

Sau bàn mở tỷ số Thanh Trung vẫn đang chơi rất năng nổ. Ảnh: VNE.

36': Công Phượng nhả bóng cho Anh Đức phía sau lưng dứt điểm sau đường căng ngang của Thanh Trung. Đáng tiếc là hậu vệ Campuchia cản phá. Phạt góc bên cánh phải cho Việt Nam.

33': Chan Vathanaka băng vào rất nhanh khi thủ môn Tuấn Mạnh do dự trong vòng cấm. Rất may là pha dứt điểm cận thành của Vathanaka lại ở góc khá hẹp nên không đi vào lưới.

Công Phương đang chơi cao nhất trên hàng công. Ảnh: VNE.

28': Công Phượng chọc khe cho Anh Đức. Tiền đạo kỳ cựu của Việt Nam ngoặt bóng đánh lừa hậu vệ nhưng dứt điểm không thành công.

26':Công Phượng sút trúng cột dọc. Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến để Công Phượng phá bẫy việt vị. Dù bị hậu vệ đối phương tác động, Phượng vẫn cố rướn người để dứt điểm về cầu môn. Bóng đi từ từ rồi trúng cột dọc.

HLV Mai Đức Chung dầm mưa chỉ đạo học trò ở trận đấu cuối làm nhiệm vụ tạm quyền. Ảnh: VNE.

24': Campuchia có pha tấn công nguy hiểm khi Laboravy xuống biên trái trống trải và thực hiện đường căng ngang. Tuy nhiên pha bóng lại sửa lưng Vathanaka ở bên trong

Văn Quyết đang làm khó hàng thủ Campuchia với hàng loạt pha xử lý kỹ thuật ở góc hẹp. Ảnh: VNE.

22': Điều đáng chú ý trong một nửa thời gian thi đấu hiệp 1 là Công Phượng mới là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công Việt Nam chứ không phải Anh Đức.

17': Trận đấu tạm dừng vì một cầu thủ Campuchia bị đau.

14': Không vào! Đinh Thanh Trung có cơ hội lập cú đúp khi tung cú vô lê cận thành bằng chân phải. Đáng tiếc bóng đi ra ngoài khung thành.

Sau bàn thắng mở tỷ số Việt Nam chơi tự tin hơn hẳn. Ảnh:bongda

 * Trong bàn thắng mở tỷ số Anh Đức là người có công lớn với pha đẩy ngược để đồng đội ghi bàn. Thủ môn  Sou Yaty bị bất ngờ khi bóng đội hướng 

Thanh Trung(trái) là người mở tỷ số. Ảnh: VNE.

11: Vào. Tình huống phản công. Đinh Thanh Trung từ tuyến hai dứt điểm đập vào chân cầu thủ đối phương đổi hướng mở tỷ số. 1-0 cho Việt Nam.

10': Campuchia đang chơi tự tin trước đội chủ nhà. Bóng đá Campuchia đang tiến bộ rất nhanh thu hẹp đáng kể với các nền bóng đá trong khu vực 

Sân trơn bóng ướt sẽ hạn chế nhiều lối đá kỹ thuật của đội chủ nhà. Ảnh: bongda

8': Cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Campuchia. Rất may là trọng tài đã thổi việt vị đội khách nếu không tiền đạo đội bạn đã có thể dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

3': Đúng như dự đoán HLV Mai Đức Chung đã để các học trò chơi tấn công ngay từ đầu.

Trận đấu bắt đầu

Các cổ động viên tới sân tiếp lửa cho ĐT Việt Nam.Ảnh: Vietnamnet

Thông tin thuận lợi: Trong trận đấu trước đó Afghanistan đang lội ngược dòng dẫn Jordan 3-2. Nếu kết quả đó giữ nguyên và Việt Nam thắng Campuchia trong trận này thì các cầu thủ của chúng ta sẽ leo nên ngôi nhất bảng.

Ở trận lượt đi tại Phnom Penh hôm 5/9, ĐT Việt Nam phải rất vất vả để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 qua đó chiếm vị trí nhì bảng của chính Campuchia, kém đội nhất bảng là Jordan 2 điểm.

Sân Mỹ Đình đang có mưa to, trận đấu sắm diễn ra sẽ là một trận thuỷ chiến.Ảnh: Vietnamnet

Trong cuộc tái đấu tại Mỹ Đình, với lợi thế sân nhà thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ giành một chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển đến từ xứ sở chùa tháp để mở rộng cánh cửa giành vé vào VCK Asian Cup 2019.

Trước trận đấu HLV Mai Đức Chung cho biết "ĐT Việt Nam lần này đang có rất nhiều thuận lợi, đặc biệt là được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình với sự cổ vũ của các CĐV nhà. Bản thân tôi nhận định, ĐT Campuchia sẽ không có nhiều sự thay đổi về đội hình trong trận đấu ngày mai. Còn về ĐT Việt Nam, tôi thấy hài lòng về các cầu thủ của mình khi tất cả đều nỗ lực tập luyện để có phong độ tốt nhất trong trận đấu này".

Các trọng tài kiểm tra mặt sân trước trận đấu. Ảnh: Vietnamnet

Tiền đạo Văn Quyết cũng cho biết các cầu thủ sẽ cố gắng 200% để giành chiến thắng cho HLV Mai Đức Chung nói riêng và NHM nói chung.

Trong khi đó HLV Leonardo Vitorino (ĐT Campuchia) tuyên bố: "Tại SEA Games 29, Campuchia có một chiến lược và kế hoạch khác nên tôi luôn khích lệ và động viên các cầu thủ trẻ. Sau trận lượt đi, tôi đã tìm hiểu và biết rằng ĐT Việt Nam rất mạnh. Tôi đến đây lần này chỉ mong để học hỏi ĐT Việt Nam mà thôi. Rõ ràng, ĐT Việt Nam hơn hẳn ĐT Campuchia về trình độ".

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Công Phượng, Anh Đức.

Campuchia: Sou Yaty, Samoeun, Sor Mseth, Visal, Laboravy, Keo Sorpheno, Chan Vathanaka, In Sodavid, Tit Dina, Chhoeun, Bin Chanthacheary.

Bình Nguyễn
.
.
.