Vòng 6 V.League 2017: Chờ xem Cần Thơ vẫy vùng

Thứ Bảy, 18/02/2017, 07:19
Vài năm trước, đã có lúc Cần Thơ trở thành một hiện tượng với hàng loạt trận thắng, nhưng năm nay, sau 5 vòng V.League đầu tiên, với chỉ 2 điểm vỏn vẹn, Cần Thơ đang đứng chót bảng tổng sắp.


Ở vòng 5, trong trận "chung kết ngược" trên sân Pleiku, thầy trò Vũ Quang Bảo đã làm tất cả những gì có thể để hy vọng gặt được ít nhất 1 điểm. Nhưng hệ thống phòng ngự quá yếu kém khiến Cần Thơ vỡ nhanh 1 bàn, 2 bàn, rồi 3 bàn, chính HLV Vũ Quang Bảo cũng đã thừa nhận đấy là một trận thua không có gì tiếc nuối.

Vậy điều gì đã khiến một Cần Thơ bon bon chạy ở hai mùa giải trước trở thành một Cần Thơ yếu đuối như lúc này? Những thông tin từ CLB cho hay mặc dù năm nay vẫn được rót vào một khoản tiền đầu tư lên tới trên dưới 50 tỷ đồng - một khoản tiền thuộc dạng tươm tất trong bối cảnh V.Leauge hiện nay, nhưng vấn đề là HLV Vũ Quang Bảo không thể sử dụng tất cả số tiền đó để "đi chợ" mua cầu thủ, mà phải mất những khoản "khấu trừ" lớn. Thành thử, hàng loạt cầu thủ chất lượng như trung vệ Đinh Tiến Thành, hay cặp ngoại binh Patio - Oseni lần lượt ra đi.

HLV Vũ Quang Bảo (bìa trái) và các cầu thủ Cần Thơ đang khó khăn hơn bao giờ hết. Ảnh: H.M.

Đã thế, Cần Thơ lại không có những lứa đào tạo trẻ chất lượng nên không thể đôn cầu thủ trẻ của mình lên đội 1 như các đội Sông Lam, Hải Phòng, CLB Hà Nội. Một đặc điểm nổi bật của Cần Thơ trong suốt những mùa V.League vừa qua, đó là trước mỗi mùa giải họ luôn phải vung rất nhiều tiền mua cả cầu thủ ngoại lẫn cầu thủ nội, và vì thế nếu có may mắn "sống" qua V.League mùa này thì cũng không hiểu họ có thể gồng mình, vun vén nhân sự thêm bao nhiêu mùa nữa? 

Trong khi Cần Thơ nhìn đâu cũng yếu và cũng thiếu thì ngược lại, chủ nhà Sài Gòn FC lại đang quyết tâm giành chiến thắng hơn bao giờ hết. Khởi đầu mùa giải với những trận thắng liên tục, nhưng trước kỳ nghỉ Tết, Sài Gòn FC bất ngờ thua người anh em CLB TP Hồ Chí Minh, và ở vòng đấu gần nhất cũng không thắng được Bình Dương trên sân nhà, dù đã ghi bàn trước.

Gặp Cần Thơ, HLV Nguyễn Đức Thắng đặt mục tiêu phải giành trọn vẹn 3 điểm, và sẽ không có gì bất ngờ nếu HLV này dồn quân lên tấn công ngay từ đầu. Nhiều khả năng đây tiếp tục là trận đấu vẫy vùng trong bất lực của thầy trò Cần Thơ.

Cũng trong chiều nay, Đà Nẵng sẽ tiếp FLC Thanh Hoá và đây được xem là một thử thách thật sự cho Thanh Hoá. Năm trận, 13 điểm, chưa nếm mùi thất bại, Thanh Hoá vẫn vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp.

Tuy nhiên sự vắng mắt của tiền đạo đội trưởng Omar và tiền vệ giàu đột biến Quốc Phương (bị treo giò) sẽ khiến cho sức tấn công của Thanh Hoá mất đi rất nhiều chất lượng. Ở phía ngược lại, Đà Nẵng không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn có đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong cuộc đón tiếp này. Chính vì vậy có nhiều khả năng vòng đấu này sẽ chứng kiến trận thua đầu tiên của FLC Thanh Hoá kể từ đầu mùa giải.

Một trận đấu nữa ở vòng đấu này diễn ra trên sân Tam Kỳ giữa chủ nhà Quảng Nam và Khánh Hoà. Vòng trước, Quảng Nam thắng ngược Sông Lam trên sân Vinh nhờ cả nỗ lực bản thân lẫn nhưng sai số của ông trọng tài Nguyễn Trung Kiên B - người đã bỏ qua tình huống một cầu thủ Quảng Nam lao vào va chạm với thủ thành Nguyên Mạnh của Sông Lam, từ đó giúp đội mình có một bàn thắng quan trọng.

Sau chiến thắng này Quảng Nam đã được thưởng to, và phải nói vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp lúc này là một bất ngờ quá lớn với Quảng Nam. Chắc chắn đội bóng này sẽ cố gắng tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước một Khánh Hoà không giàu mưu mẹo.

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh tự tin vào chiến thắng.

Ngày mai, vòng 6 V.League sẽ diễn ra 3 trận cuối cùng. Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM gặp Long An, và theo quyền chủ tịch Lê Công Vinh thì đây là một cơ hội quan trọng để CLB TP.HCM có thể giành được 3 điểm từ đó thoát khỏi nhóm đội sổ.

Lý do là: "Năm trận đấu trước, đội bóng của tôi toàn gặp các đối thủ mạnh. Phải đến bây giờ chúng tôi mới gặp một đội bóng vừa sức và chúng tôi quyết tâm tận dụng thời cơ này" - Công Vinh cho biết. Một đội bóng khác ở nhóm cuối là Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chuyến làm khách đi dễ khó về trên sân Bình Dương. Và trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An gặp đối thủ khó chịu Quảng Ninh.

Ngọc Anh

Hoàng Anh
.
.
.