Việt Nam chưa chắc gặp khó ở Asian Cup 2019

Thứ Bảy, 05/05/2018, 07:18
Rơi vào một bảng đấu với sự góp mặt của Iran và Iraq liệu có phải là một khó khăn quá lớn với đoàn quân của HLV Pak Hang-seo.


Cụ thể, đêm qua (4-5), lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 đã diễn ra tại Dubai, UAE. Theo đó, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. 

Trong bảng đấu này, ngoại trừ Yemen được đánh giá yếu hơn còn hai đội bóng xứ Ba Tư đều được xem là cực mạnh. Iran là đội bóng số 1 châu Á còn Iraq là đối thủ từng hòa 1-1 và thắng đội tuyển Việt Nam 1-0 tại vòng loại World Cup 2018.

Tuy nhiên với thể thức mới thi đấu tại VCK Asian Cup 2019 thì cơ hội cho đội tuyển Việt Nam không phải có quá ít hy vọng. Cụ thể, 24 đội sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. 
HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có phương án với các đối thủ Tây Á trong giải đấu đầu năm 2019. Ảnh: VNE.

Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8 (vòng 16 đội) theo thể thức loại trực tiếp.

Tức là nếu như đội tuyển Việt Nam không trở thành 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tệ nhất thì vẫn có quyền hy vọng giành chiếc vé đi tiếp vào vòng 1-8. 

Hơn thế nữa HLV Pak Hang-seo từng dẫn dắt U23 Việt Nam vượt qua các đối thủ Tây Á tại Trung Quốc vừa qua, và ông thầy xứ Kim Chi chắc chắn sẽ có nhiều phương án tại giải đấu châu Á đầu năm tới.

Không quá hy vọng vào một "câu chuyện cổ tích" như tại Thường Châu đầu năm nay nhưng nếu có tinh thần thi đấu tốt chắc chắn việc vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2019 không phải là nhiệm vụ bất khả thi với đoàn quân áo đỏ.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Tổng tiền thưởng cho cả giải đấu được AFC xếp ở mức 15 triệu USD. Trong đó đội vô địch sẽ được thưởng 5 triệu USD.
Kết quả 6 bảng đấu tại Asian Cup 2019

Bảng A: Bahrain, Ấn Độ, Thái Lan, UAE

Bảng B: Jordan, Palestine, Syria, Úc

Bảng C: Philippines, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Hàn Quốc

Bảng D: Yemen, Việt Nam, Iraq, Iran

Bảng E: Triều Tiên, Lebanon, Qatar, Saudi Arabia

Bảng F: Turkmenistan, Oman, Uzbekistan, Nhật Bản
Không quá hy vọng vào một kỳ tích nữa đoàn quân áo đỏ nhưng chúng ta vẫn có thể tin rằng họ đủ sức vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019. Ảnh: VNE.
Bình Nguyễn
.
.
.