Việt Nam - Afghanistan: Hòa trên đất khách

Thứ Ba, 28/03/2017, 23:13
Đội tuyển Việt Nam mở tỷ số nhờ công Văn Toàn, nhưng lại để Afghanistan đã gỡ hòa ít phút sau đó.

Bàn thắng Văn Toàn(64'), Amin (69')

Trận đấu trên sân Republica Central của Tajikistan diễn ra không hề dễ dàng cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. Dù kém Việt Nam tới 20 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, nhưng Afghanistan sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và có lối đá rất khó chịu

Các học trò của HLV Otto Pfister có thể hình vượt trội và nhiều người có kỹ thuật rất tốt. Chiến thuật chơi bóng của đội bạn cũng rất đa dạng. Ngoài "món chủ công" là đánh biên, họ tận dụng chiều cao của các tiền đạo để treo bóng vào khung thành của Tuấn Linh, ngoài ra Afghanistan cũng thường xuyên tung ra những cú bứt tốc với ý đồ xé toang hàng thủ áo trắng.

Công Phượng chơi năng nổ và có đóng góp trong bàn thắng mở tý số. Ảnh: VNE.

Ngược lại bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn trung thành với lối đá nhỏ và nhuyễn, tận dụng tối đa khả năng kỹ thuật của các cầu thủ. Những mũi nhọn như Văn Toàn, Công Phượng được cắm ở phía trên liên tục có các pha xâm nhập vòng cấm Afghanistan.

Khoảng 20 phút đầu trận là quãng thời gian cả hai đội chơi cầm chừng, và thăm dò lẫn nhau. Việt Nam có các pha hãm thành sớm tuy nhiên tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Afghanistan. Tiền đạo Amiri loại bỏ Tuấn Linh sau đó thực hiện đường chuyền ngược ra cho đồng đội. Rất may cho tuyển Việt Nam khi hậu vệ kịp lao về phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo đối phương.

Minh Tuấn chơi không thuyết phục trong trận này. Ảnh: VNE.

Việt Nam có lời đáp trả ngay sau đó khi Xuân Trường chuyền bóng thẳng vào vòng cấm đáng tiếc là Văn Toàn khống chế không thành công. Cơ hội rõ rệt nhất của đội tuyển áo trắng trong hiệp 1 đến vào phút bù giờ. Công Phượng bị phạm lỗi, tuyển Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trước vòng cấm. Thanh Trung sút đưa bóng vào góc xa nhưng thủ môn Afghanistan kịp tung người cứu thua.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều đẩy cao đội hình tấn công, đội bóng áo trắng có cơ hội rõ rệt đầu tiên. Tận dụng một sai lầm của hậu vệ Afghanistan, Văn Toàn cướp bóng đột vòng cấm trước khi truyền cho chuyền ngang cho Công Phượng. Tiền đạo của HAGL thoải mái dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Ovays Azizi. Thủ môn Afghanistan sau đó còn chặn liên tiếp hai cú sút bồi.

Tuy nhiên sau cú bỏ lỡ đó thì bất ngờ Việt Nam có bàn thắng. Từ một cú đá phạt với góc sút thuận lợi bên ngoài vòng cấm, cú đá của Công Phượng bị Azizi cản phá nhưng Văn Toàn có mặt kịp thời để đánh đầu mở tỷ số.

Sau bàn thắng đó, Việt Nam còn có cơ hội để nâng tỷ số, khi Văn Thanh tung cú sút rất căng, tuy nhiên thủ môn Ovays Azizi bay người đấm bóng cứu thua.
Xuân Trường tiếp tục là ngòi nổ của ĐTVN. Ảnh: VNE.

Hẳn Văn Thanh sẽ rất tiếc nuối tình huống đó, bởi chỉ ít phút sau Afghanistan đã có bàn gỡ hòa. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng bật ra, Hasan Amin có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm một chạm rất căng hạ gục Tuấn Linh. Ở tình huống này, không một hậu vệ áo trắng nào kèm người với đội trưởng Afghanistan.

Thời gian còn lại của trận đấu sau đó tiếp tục với nhiều pha hãm thành của Afghanistan nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chúng ta vẫn còn một trận lượt về ở Mỹ Đình để hy vọng. Trong khi đó trận đấu giữa hai đội còn lại của bảng C sẽ diễn ra ngay sau trận đấu này.

B.N
.
.
.