Vì sao HLV Park Hang-seo nổi cáu với trọng tài

Thứ Sáu, 16/11/2018, 23:14
Vừa có chiến thắng trong trận đấu quan trọng thuộc vòng bảng AFF Cup 2018 nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn có sự chưa hài lòng và lần này là công tác trọng tài.


Trước sự cổ vũ của 4 vạn khán giả nhà trong đó có cả những thành viên quan trọng của chính phủ và quốc hội như Chủ tịch Quóc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ chính tại bảng A Malaysia.
HLV Park Hang-seo bị nhắc nhở sau phản ứng với trọng tài chính. Ảnh: VNE.
Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức đã giúp Việt Nam leo lên vị trí nhì bảng sau Myanmar đội bóng vừa có cuộc lội ngược dòng trên sân của đội tuyển Lào. Trong niềm vui chiến thắng nhưng với riêng HLV Park Hang-seo cũng có những điều chưa thực sự vừa ý.

Chiến lược gia người Hàn Quốc không ít lần có phản ứng khá mạnh mẽ với công tác của tổ trọng tài đặc biệt là ở cuối hiệp 1 khi ông Park ra sát đường biên để phản đối một số quyết định của trọng tài Turki Mohammed A. Alkhudayr  mà ông thầy người Hàn Quốc cho là bất lợi với đội chủ nhà. Vì hành động đó mà ông Park đã bị trọng tài thứ 4 nhắc nhở.
 Công Phượng nằm sân bị lĩnh nguyên một củi chỏ vào mặt. Ảnh: VNE.
Ông thầy người Hàn Quốc càng có lý do để "phàn nàn" nhiều hơn khi mà trong hiệp hai nhiều lần các cầu thủ Malaysia đã có hành vi phạm lỗi thô bạo với đội chủ nhà trong đó có tình huống hậu vệ Shahrul có pha thúc cùi chỏ vào mặt Công Phượng khiến cầu thủ này phải nằm sân.

Trọng tài chính Turki Mohammed A. Alkhudayr là trọng tài cấp FIFA của Saudi Arabia, vốn là "người quen" của bóng đá Việt Nam. Ông này từng bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm. 

Vị "vua áo đen" này đã cho Hàn Quốc hưởng một quả phạt đền sau tình huống Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Lee Keun-Ho trong vòng cấm qua đó giúp "đội bóng xứ Kim Chi" vượt qua chúng ta với tỷ số 2-1.
B.N.
.
.
.