Var giúp sức, Barca thắng nhọc Real Valladolid

Chủ Nhật, 26/08/2018, 08:03
Làm khách trên sân Real Valladolid, Barca đã phải nhờ tới công nghệ VAR mới có thể ra về cùng 3 điểm trọn vẹn

Trong trận đấu này HLV Ernesto Valverde đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất khi có cả Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho và Dembele. 

Với lực lượng như thế không khó hiểu khi đội khách sớm sở hữu những cơ hội đầu tiên trong trận đấu. Ousmane Dembele có pha đột nhập vòng cấm và tung cú sút ở góc hẹp. Nhưng đội chủ nhà cũng chứng minh mình không dễ bắt nạt khi trả lời bằng một pha uy hiếp khung thành Ter Stegen.

Sau đó Barca càng cố tấn công nhưng trong một ngày hàng thủ Real Valladolid chơi tập trung thì hàng loạt mũi nhọn như Suarez và Messi gần như bế tắc.Ngược lại đội chủ nhà cũng liên tục chơi rình rập nhiều lần khiến khung thành đội khách chao đảo và nếu không có may mắn thì Barca đã bị thủng lưới.

Dembele có pha lập công đem về 3 điểm cho Barca trong ngày Messi im tiếng. Ảnh: AP.

Tuy thế nhưng mọi sự khác biệt đã đến ở đầu hiệp 2 khi mà Suarez có đường chuyền lật cánh, Sergi Roberto bứt tốc đánh đầu ngược để Dembele dứt điểm mở tỷ số. Dù đội chủ nhà sau đó tập trung phản đối vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Không chấp nhận thua cuộc, Real Valladolid tràn lên tấn công, các mũi nhọn của đội chủ nhà cũng tạo được không ít cơ hội trước khung thành Ter Stegen. Ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Keko đưa bóng vào lưới tuy nhiên nhờ công nghệ VAR, Barca vẫn giữ được tỷ số 1-0.

Thắng nhọc Real Valladolid, Barca vẫn duy trì được ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Sociedad dù đội bóng đang xếp thứ 2 này đã có chiến thắng 3-0 trước Villarrel.

Ronaldo vẫn im tiếng, Juve vẫn thắng 

Tiếp đón Lazio trên sân nhà, "Lão bà thành Turin" không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Lối chơi chậm nhưng luôn có những pha tấn công sắc như dao khiến Juventus hoàn toàn lấn át đội khách. Tuy nhiên cũng phải đợt đến phút 30 đội chủ nhà mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công  Miralem Pjanic.

Hoàn toàn biến mất trong hiệp 1, sau gần 20 phút sau giờ nghỉ ngôi sao người Bồ Đào Nha mới có cơ hội đầu tiên nhưng cú đánh đầu của tiền đạo 33 tuổi lại đi không chính xác. Ngay sau đó CR7 tiếp tục lên tiếng với một cú sút cầu vồng quen thuộc tuy nhiên thủ môn Strakosha của Lazio chơi xuất sắc để từ chối bàn thắng của Ronaldo.

Tuy không ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn "đóng góp" cho đội nhà trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2. Trước tình huống đứng trước khung thành bỏ trống của đối phương, bóng lập cập giữa  2 chân của CR7 rồi bật ra thành đường chuyền tuyệt đẹp cho Mandzukic lập công.
B.N.
.
.
.