Văn Quyết lập cú đúp, Hà Nội giành vé vào chung kết châu Á

Thứ Ba, 27/08/2019, 21:56
Nhờ hai pha lập công của Văn Quyết, Hà Nội FC đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019.


Trong trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 vừa kết thúc vào tối nay (27-8), đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã viết tiếp câu chuyện "cổ tích" của bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB khi cầm hòa Altyn Asyr với tỷ số 2-2 qua đó vượt qua đối thủ này với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019.

Trước trận đấu lượt về dù có lợi thế thắng 3-2 ở lượt đi nhưng các nhà đương kim vô địch V.league gặp rất nhiều bất lợi. Từ chuyến đi kéo dài hàng ngàn km đến đất nước Trung Á cho đến việc phải chơi trên sân Ashgabat nơi vốn được coi là "thánh địa" của đội bóng Turkmenistan. Không những thế lực lượng của Hà Nội FC đang sứt mẻ nghiêm trọng, Đức Huy và Duy Mạnh chưa bình phục chấn thương, hàng tiền đạo giờ chỉ còn mỗi Pape Omar là "nguyên lành", còn Văn Quyết chưa có được thể lực cao nhất...

Việc phải chơi trên sân khách và trước một đối thủ "đang ở thế bị dồn đến chân tường", không khó hiểu là các cầu thủ Hà Nội chọn lối đá phòng ngự phản công. Sau khi để đội bạn lấn lướt trong những phút đầu, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm bắt đầu phản công và hiệu quả đến gần như ngay lập tức. Từ quả tạt bên cánh phải của Văn Đại, Văn Quyết dùng ngực đỡ bóng, loại bỏ hậu vệ chủ nhà. Trong khu 5m50, đội trưởng Hà Nội sút chìm vào góc xa, mở tỷ số.

Văn Quyết lập cú đúp trong trận lượt về. Ảnh: AFC.

Nếu chứng kiến pha lập công này không biết HLV Park Hang-seo có tiếc nuối khi "loại" thủ quân Hà Nội FC khỏi danh sách ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan vào tháng 9 tới.

Bàn thắng mở tỷ số giúp trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Altyn Asyr dường như bị "choáng" họ ép sân liên tục nhưng độ hiệu quả thì không cao. Thống kê trong hơn một nửa thời gian hiệp một trôi qua nhưng đội chủ nhà chưa có pha dứt điểm trúng đích. Ngược lại Hà Nội cho thấy sự lợi hại của mình trong những pha phản công khi suýt chút nữa Omar đã nhân đôi tỷ số nếu thủ môn Orazmuhamedov không phản xạ xuất thần để cản phá.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số có lợi cho Hà Nội nếu không có một sai lầm tai hại từ Tiến Dũng khi anh này phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà và trọng tài cho Altyn Asyr được hưởng phạt đền. Trên chấm penalty, đội trưởng Geldiyew bình tĩnh đánh lừa Văn Công, sút chìm vào góc xa, cân bằng tỷ số.

45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Khi hiệp 2 vừa trở lại khoảng hơn 5 phút, Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng khi giúp Hà Nội nâng tỷ số lên thành 2-1 với pha dứt điểm cầu âu từ cú đánh đầu kiến tạo của Văn Đại.

Hà Nội FC (áo vàng) giành vé vào chung kết AFC Cup 2019. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên cũng giống như hiệp 1, sau khi đội trưởng Hà Nội ghi bàn thì đội trưởng Altyn Asyr cũng có câu trả lời tương xứng. Moses phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm, và trên chấm phạt đền một lần nữa Geldiyew lại đánh bại Văn Công.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Altyn Asyr càng tăng cường tấn công bởi chỉ cần một bàn nữa họ sẽ có chiếc vé vào chơi trận chung kết tuy nhiên Hà Nội FC đã chơi tập trung hơn để bảo toàn tỷ số có lợi.

Hòa 2-2 ở lượt đi nhưng Hà Nội lại vượt qua đại diện của Turkmenistan với tổng tỷ số 5-4. Đội bóng của bầu Hiển đã vượt qua được thành tích 10 năm trước đó của Bình Dương. Đối thủ của thày trò HLV Chu Đình Nghiêm trong trận chung kết là đội thắng trong cặp đấu giữa CLB 25 Tháng Tư (Triều Tiên) và Abahani Dhaka (Bangladesh).

Bàn thắng:

Altyn Asyr : Geldiyev (phạt đền) 45'+1, (phạt đền) 82'

Hà Nội FC: Văn Quyết 15', 51'.

B.N
.
.
.