Văn Hậu tiếp tục dự bị sau khi được vinh danh

Thứ Bảy, 14/12/2019, 09:34
Dù được vinh danh nhưng Văn Hậu vẫn tiếp tục “ kiếp dự bị” sau khi trở lại Hà Lan.



Rạng sáng nay, SC Heerenveen đã có cuộc tiếp đón Willem II trên sân nhà Abe Lenstra ở vòng 17 giải VĐQG Hà Lan. Trong trận đấu này, Đoàn Văn Hậu tiếp tục dù mới trở về sau chức vô địch SEA Games 30 nhưng cũng đã ngay lập tức được HLV Johnny Jansen điền tên vào danh sách thi đấu và góp mặt trên băng ghế dự bị vào rạng sáng nay 14-12.

Trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ người Việt Nam cũng đã được vinh danh với thành tích xuất sắc cùng đội tuyển U22 Việt Nam tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành CLB, ông Gerry Hamstra mang hoa đến tặng cầu thủ 20 tuổi trong tiếng reo hò của CĐV đội bóng Hà Lan.

Trong khi đó, Fanpage đội bóng Hà Lan đăng tải hình Văn Hậu ăn mừng chiến thắng với màu cờ đỏ sao vàng chủ đạo kèm thông báo viết bằng tiếng Việt: "Trước trận đấu với Willem II Đoàn Văn Hậu được vinh danh tại sân vận động Abe Lenstra. Vì huy chương vàng tại SEA Games 2019. Một thành tích tuyệt vời. Xin chúc mừng, Việt Nam". 

Trước đó ngày (13-12), Văn Hậu cùng Hùng Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh được Fox Sports bình chọn vào đội hình tiêu biểu tại SEA Games 30. 

Chính vì thành tích xuất sắc này, ngay sau khi trở về thi đấu cho Heerenveen HLV Johnny Jansen đã điền tên anh trong danh sách thi đấu. Trước đó, truyền thông Hà Lan đã đồng loạt đưa tin Heerenveen nên sử dụng tài năng của Đoàn Văn Hậu.

Quay trở lại trận đấu giữa Heerenveen và Willem II, Dù phải đến lam khách nhưng Willem II lại bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm. 

Ngay ở phút thứ 9, cầu thủ Pavlidis đã tận dụng tốt pha cản phá thiếu quyết đoán của các hậu vệ Heerenveen và có một pha xử lý khéo léo trước khi tung ra cú sút chân trái chính xác ở cự ly gần.

Để thủng lưới quá nhanh, các cầu thủ Heerenveen nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và họ cũng không mất nhiều thời gian để tìm thấy mảnh lưới đối phương.

Phút 22, từ một pha phối hợp bài bản bên phía cánh phải, bóng được tạt vào phía trong và Botman đã có đường chuyền thuận lợi bằng đầu, tạo điều kiện cho Kongolo dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn gỡ hòa đã giúp tinh thần của các cầu thủ Heerenveen lên rất cao và họ tiếp tục tấn công dồn ép đối thủ. Rất nhiều những tình huống nguy hiểm đã được đội chủ nhà tạo ra nhưng họ lại không đủ sắc sảo để xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Willem II. Không những thế, đến phút 43, các hậu vệ của Heerenveen tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng, giúp Ndayishimiye có cơ hội tung ra cú sút chân trái không thể cản phá, đưa Willem II vươn lên dẫn trước sau 2-1.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà Heerenveen khi họ cầm bóng vượt trội và liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ môn Wellenreuther bên phía Willem II đã chơi xuất sắc thì mọi nỗ lực ghi bàn của các chân sút Heerenveen đều không thể được cụ thể hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, Heerenveen đã thất thủ ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2.

Để thua một cách đáng tiếc, Heerenveen có nguy cơ sẽ đánh mất vị trí trong top 7 (những đội được tham dự Europa League) khi các đội đang bám đuổi phía sau như Utrecht, Heracles hay Feyenoord vẫn chưa thi đấu. Còn với riêng Văn Hậu, anh sẽ phải tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi đến cơ hội ra sân của mình.
BN
.
.
.