"Vạ miệng" Wenger bị nộp phạt và truất quyền chỉ đạo

Thứ Bảy, 06/01/2018, 17:28
Huấn luyện viên của Arsenal bị truất quyền chỉ đạo ba trận đấu và phải nộp phạt số tiền lên tới 40.000 bảng (54.000 USD) vì những lời lẽ không đúng mực với trọng tài Mike Dean.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã thông báo như thế sau khi lên tiếng về phát biểu sau trận đấu Arsenal - WestBrome của chiến lược gia người Pháp.

Theo đó, HLV Wenger bị tước quyền chỉ đạo tại trận gặp Nottingham Forest tại vòng ba Cup FA, trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn gặp Chelsea và chuyến làm khách của Bournemouth tại vòng 23 giải Ngoại hạng.

Trọng tài Mike Dean quyết định thổi phạt đền cuối trận khiến Arsenal bị cầm hòa ở vòng 21. Ảnh: DM.

Mọi chuyện bắt đầu trong tình huống cuối trận đấu với WestBrome khi trọng tài Mike Dean thổi phạt đền Arsenal vì lỗi để tay chạm bóng trong vòng cấm của Calum Chambers. Gần như toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện của Arsenal phản đối quyết định này bởi cho rằng Chambers đã khép tay sát người và không cố tình chơi bóng bằng tay.

Tuy nhiên quyết định của trọng tài Mike Dean không hề thay đổi, bàn thắng của Jay Rodriguez ở phút 89 đã khiến 3 điểm tuột khỏi tay Pháo thủ. Sau trận đấu, HLV Wenger phát biểu: "Đó là tình huống chạm tay không chú ý của Calum Chambers. Khi anh ta ở gần quả bóng thì làm sao tránh được. Tôi không muốn lãng phí thời gian nói về trọng tài. Tôi đã quen sống chung với điều đó"

Những lời lẽ đó đã bị FA xem là không đúng mực vì nghi ngờ tính trung thực của trọng tài và án phạt được đưa ra ngay sau đó với vị huấn luyện 68 tuổi.

HLV Wenger tỏ ra cực kỳ bức xúc với quyết định đó. Ảnh: DM.

Wenger không phải là HLV duy nhất gặp vạ miệng tại giải Ngoại hạng. HLV Mourinho của Man Utd cũng từng dính án phạt từ FA thời còn dẫn dắt Chelsea do những phát biểu mang nặng tính chỉ trích các vị vua áo đen.

Hậu Nghệ (theo DM)
.
.
.