VFF tin tưởng vào khả năng giành vé tới Olympic của U23 Việt Nam

Thứ Bảy, 28/12/2019, 20:50
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo có đủ khả năng giành vé tới Olympic 2020.

Ngày 28-12, trong cuộc họp báo sau đại hội ban chấp hành(BCH) VFF, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết BCH của liên đoàn  tin tưởng U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 để vào tứ kết. Nếu có sự chuẩn bị chu đáo, kết hợp may mắn, thầy trò HLV Park Hang Seo có khả năng vào bán kết của giải để lấy vé dự Olympic 2020.

"Kế hoạch thi đấu 2020 có tính toán đến khả năng U23 Việt Nam giành vé vào Olympic 2020. Tôi tin chúng ta có khả năng vào tới bán kết của giải dù khó khăn của chúng ta rất lớn.", ông Lê Hoài Anh nói.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 với thành tích bất bại. Nếu lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại VCK sắp tới thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có vé tới Tokyo năm sau. Dẫu vậy đây là một mục tiêu không dễ dàng bởi dù có tiến bộ thần tốc trong thời gian qua song bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể "ngang hàng" với những ông lớn ở châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran...

Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết hiện Thái Lan và Indonesia cũng đang đầu tư rất lớn cho bóng đá của họ và có những mục tiêu rất cụ thể. "Bóng đá Thái Lan và Indonesia đang đầu tư rất lớn. Trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc đã là một nền bóng đá phát triển hơn chúng ta rất nhiều", Tổng thư ký VFF cho biết.

Cũng trong ngày 28-12, AFC đăng bài phỏng vấn HLV Akira Nishino, chiến lược gia Nhật Bản cũng "úp mở" nói về khả năng giành vé tới Olympic thông qua VCK U23 châu Á dẫu thừa nhận đây là một mục tiêu không hề dễ dàng.

Nguyễn Bình
.
.
.