UAE lọt vào tứ kết Asian Cup sau trận đấu nghẹt thở

Thứ Ba, 22/01/2019, 07:05
Đội bóng chủ nhà Asian Cup 2019 đã giành được tập vé vào vòng tứ kết sau 120 phút "nghẹt thở" trước Kyrgyzstan

Đoàn quân HLV Alberto Zaccheroni được đánh giá cao hơn so với đại diện Trung Á và điều đó được thể hiện rõ sau tiếng còi khai cuộc khi họ nắm quyền chủ động và liên tục tạo ra các pha hãm thành về phía đội khách.

Ngược lại Kyrgyzstan chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Đội khách chơi rình rập chờ đợi cơ hội. Lối đá này tưởng như đã "phá sản" sau khi UAE mở tỷ số nhờ cú đánh đầu nối của  Khamis Esmaeel. Tuy nhiên thay vì sụp đổ đoàn quân của HLV Aleksandr Krestinin lại vùng lên mạnh mẽ và cũng chỉ cần 14 phút sau họ đã có bàn quân bình tỷ số nhờ công Mirlan Murzaev

UAE giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019 nhờ bàn thắng trong hiệp phụ. Ảnh: AFC.
Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Kyrgyzstan với đà tâm lý hưng phấn đẩy cao đội hình tấn công khi liên tiếp tung ra các pha dứt điểm hết sức nguy hiểm về cầu môn thủ thành Eisa. 

Tuy nhiên chính trong lúc bị "ép sân" như thế UAE bất ngờ có được bàn vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, ngôi sao nổi bật nhất bên phía UAE là Ali Mabkhout dứt điểm chính xác đưa đội chủ nhà một lần nữa vượt lên.

Những tưởng đó là dấu chấm hết của trận đấu khi những nỗ lực của Kyrgyzstan sau đó đều không mang lại kết quả thi đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Tursunali Rustamov có cú đánh đầu cận thành đưa trận đấu bước vào các hiệp phụ.

Trong khoảng thời gian này nền tảng thể lực thua kém của đại diện Trung Á lộ ra và đó là thứ khiến họ không còn tạo thêm được bất ngờ nào nữa. UAE có được tấm vé vào vòng bán kết nhờ bàn thắng quý như vàng của Ahmed Khalil trên chấm đá phạt.

UAE đi tiếp nhưng chờ đợi họ ở vòng tứ kết lại là một thử thách còn to lớn hơn đó là đương kim vô địch Australia. Đội bóng xứ sở chuột túi có chiến thắng nghẹt thở 4-2 trong loạt sút luân lưu trước  Uzbekistan nhờ tài năng của thủ thành đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Mathew Ryan.

B.N.
.
.
.