U23 Australia 2-1 U23 Thái Lan: Chuột túi bẻ gãy ngà voi

Thứ Bảy, 11/01/2020, 22:32
U23 Australia đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước đội chủ nhà trong loạt trận thứ 2 của bảng A.


Vòng chung kết U23 châu Á 2020 mới bước vào loạt trận thứ 2 nhưng sự bất ngờ đã liên tục đến và nếu có một cuộc bình chọn về đội bóng nào gây bất ngờ nhất thì danh hiệu đó khó thoát khỏi tay đội chủ nhà Thái Lan.

Thái Lan vươn lên dẫn trước. Ảnh AFC.

Đoàn voi chiến đã khởi đầu giải đấu như trong mơ khi "huỷ diệt" U23 Bahrain với tỷ số 5-0, các học trò của HLV Akira Nishino như "lột xác hoàn toàn" sau thất bại muối mặt ở SEA Games 30 vừa qua. 

Hôm nay (11-1), đội bóng xứ sở chùa vàng lại ra sân và đối thủ của họ là U23 Australia, với những gì đã trình diễn trước đó người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng vào một chiến thắng tiếp theo của đoàn voi chiến.

Quả thực kỳ vọng đó là có cơ sở ít ra là trong những khoảng nửa đầu hiệp 1. Dù gặp khó khăn truớc lối đá "rát" và giàu thể lực của U23 Australia nhưng phẩm chất kỹ thuật của các tiền vệ đội chủ nhà vẫn giúp U23 Thái Lan dần lấy lại thế cân bằng trên sân.

Tuy nhiên đội bóng xứ sở chuột túi vẫn biết cách để tạo ra cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Ảnh AFC.

Và rồi cầu trường Rajamangala đã bùng nổ khi đội chủ nhà VCK U23 châu Á vươn lên dẫn bàn. Thitathorn dứt điểm ở góc hẹp sau đường kiến tạo của Supachok và bóng dội cột dọc bật ra. Nhưng số 11 Anon đã có mặt sút bồi tung lưới U23 Australia.

Sau bàn thắng đó, Supachai và đồng đội như "nhảy múa" trưóc khung thành đội bóng áo vàng. Họ liên tục tạo ra cơ hội song không tận dụng được. Trong khi đó ở ngoài sân, khuôn mặt của HLV Akira Nishino thoáng  chút đăm chiêu. Vị chiến lưọc gia Nhật Bản dường như lo lắng vì sự "lãng phí" cơ hội của các chân sút áo xanh và sự lo lắng đó là có cơ sở.

U23 Thái Lan đã phải trả giá cho điều đó ở những phút cuối của hiệp 1. Dù chưa chơi hay hơn bao nhiêu song U23 Australia vẫn có thể tìm được bàn gỡ. Piscopo chọc khe cho D'Agostino thoát xuống và dứt điểm chéo góc đưa bóng vào lưới. Một chút hồi hộp khi trọng tài chính tiến hành trao đổi với tổ VAR và cuối cùng thì bàn thắng đã được công nhận.

Tỷ số 1-1 đưọc giữ cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên chỉ có một đội bóng thành công. Đó là khi trận đấu đã trôi qua đuợc 2/3 thời gian. Agostino có tình huống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Australia sau tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải.

Ảnh AFC.

Đại diện của xứ sở chuột túi đáng lẽ sẽ nâng tỷ số lên 3-1 thậm chí 4-1 nếu họ chắt chiu hơn trong những tình huống của mình. Tuy nhiên họ "may mắn" hơn đội chủ bởi dù liên tục bỏ lỡ cơ hội nhưng U23 Austrailia lại duy trì được một sức ép đủ lớn lên khung thành Thái Lan khiến đội bóng áo xanh không còn khả năng phản kích.

Chiến thắng 2-1 là đủ U23 Austrailia vươn lên đứng đầu bảng A. Trong trận đấu trước đó Bahrain cũng tạo được bất ngờ khi hai lần vươn lên dẫn trước ứng viên vô địch là Iraq, nhưng họ không  bảo toàn được tỷ số có lợi đó và phải chấp nhận chia điểm với cựu vô địch (tỷ số hoà 2-2)

Bình Nguyễn
.
.
.