U.16 Việt Nam không thể giành vé trực tiếp dự vòng chung kết U.16 châu Á

Thứ Hai, 25/09/2017, 08:37
Trưa qua, Đội tuyển U.16 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại giải U.16 châu Á với U.16 Australia. Có cùng 2 trận toàn thắng nhưng kém hơn về chỉ số phụ so với đối phương nên nếu muốn đứng nhất bảng, giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết (VCK) U.16 châu Á tại Malaysia, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt buộc phải giành chiến thắng.

Cách đây ít tháng, khi hai đội gặp nhau ở bán kết giải vô địch U.15 Đông Nam Á, chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục. Tuy nhiên lần này lịch sử không lặp lại.

Dù rất cố gắng nhưng U.16 Việt Nam cũng chỉ có thể cầm cự đến phút thứ 62, trước khi thua nhanh, thua chóng vánh 3 bàn. Cuối trận, chúng ta ghi được 1 bàn danh dự và kết thúc vòng loại ở vị trí nhì bảng.

Vòng loại giải vô địch U.16 châu Á năm nay có tổng cộng 10 bảng, và theo điều lệ của AFC thì 10 đội đầu bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp dự VCK.

Trong trường hợp chủ nhà Malaysia rơi vào nhóm 5 đội nhì bảng này thì đội thứ 6 sẽ giành vé bổ sung. Như vậy, U.16 Việt Nam sẽ phải chờ đợi để so kè thành tích với các đội nhì bảng tại 9 bảng đấu còn lại để xem rốt cuộc mình có đủ điều kiện tham dự VCK hay không.

Tuấn Thành
.
.
.