“Tử địa” Bernabeu đón chờ Wolfsburg

Thứ Ba, 12/04/2016, 13:56
Sau khi bất ngờ thất thủ 0-2 trước Wolfsburg ở trận lượt đi, cánh cửa đi tiếp của Real Madrid đã gần như sập lại nếu như rạng sáng mai họ không có được một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên SVĐ Bernabeu.


Có lẽ rất nhiều người đã không thể ngờ được rằng Real Madrid lại có một khởi đầu đầy khó khăn trước một Wolfsburg đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Bundesliga của nước Đức.

Có một con số thống kê đáng quan tâm là, trước khi gặp Real Madrid, Wolfsburg cũng đang trải qua một chuỗi những trận đấu thất vọng khi họ đã không thể thắng ở 3 trận đấu liên tiếp.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid dường như đang ở trên 9 tầng mây khi họ vừa có được một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 2-1 trong trận siêu kinh điển của bóng đá thế giới với Barcelona. Vì vậy, đoàn quân của HLV Zidane với khí thế hừng hực ấy, tưởng chừng như đã sẵn sàng quấn phăng đi tất cả những ai sẽ đối đầu trước họ.

Tuy nhiên, khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, thì những cổ động viên của Real Madrid đã có lý do để lo lắng. Trên thực tế, kịch bản như vừa phân tích đã không thể diễn ra theo cách tư duy thông thường khi đội quân Real Madrid hùng mạnh không thể áp đặt được thế trận trước một Wolfsburg nhỏ bé.

Ronaldo liệu có thể giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công?

Có thể một phần lý do nằm ở chỗ, đây là lần đầu tiên Wolfsburg được vào tới một trận tứ kết của cup C1 danh giá nên họ đã chiến đấu theo cách của một “cửa dưới” nhưng bằng tinh thần của người Đức- một tinh thần thép với tất cả những quyết tâm cao độ mà họ có thể huy động được từ nội lực. Đó là điều mà tất cả những ai chứng kiến trận cầu ngày hôm ấy cũng đều phải ghi nhận.

Ở chiều ngược lại, chúng ta hãy phân tích xem Real Madrid đã làm gì trong ngày hôm ấy. Việc di chuyển không hợp lý của nhiều cầu thủ Real Madrid đã dẫn tới một hệ quả tất yếu là sản sinh ra nhiều đường chuyền sai. Rồi cũng cái việc di chuyển sai ấy đã để lộ ra những khoảng trống “vàng” cho Wolfsburg, đội bóng đương nhiên chơi ở thế trận phòng thủ có cơ hội phản công và tạo ra những tình huống đe dọa một cách có sức nặng lên khung thành của Real Madrid.

Ở một chiều hướng liên quan khác, trong ngày mà HLV Zidane quyết định sử dụng Danilo bên hành lang cánh phải thay cho Dani Carvajal, thì ở cánh còn lại, Marcelo cũng cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi anh thi đấu hoàn toàn dưới phong độ của mình. Vì vậy, những đợt lên cánh của Real Madrid cơ bản đều bị khống chế một cách không mấy khó khăn để rồi sau đó, chỉ trong vòng vẻn vẹn 7 phút đồng hồ, Wolfsburg đã có liền hai bàn thắng, nhấn chìm hoàn toàn đội quân hùng mạnh Real.

Trong cái ngày tệ hại ấy, khi đến lượt Benzema dính phải chấn thương và buộc phải rời sân, những cố gắng của Ronaldo là không đủ để cho đội bóng thành Madrid có được một bàn thắng. Hôm ấy, người ta nhìn thấy một Ronanldo gồng mình lên để chạy, căng chân ra để dứt điểm trong vô vọng mỗi khi anh có cơ hội hay khoảng trống. Nhưng tất cả vẫn chỉ là những cái lắc đầu ngao ngán của một siêu sao.

Vậy, câu hỏi đặt ra là liệu Real Madrid có cơ hội ở trận lượt về rạng sáng ngày mai hay không? Câu trả lời đương nhiên là có khi Real thực sự là chính mình. Ở tình thế không còn gì để mất, bầy kền kền sẽ nhanh chóng biết làm gì để có thể làm chủ được cuộc chơi và áp đặt thế trận lên những đôi chân của đội khách Wolfsburg. 

Có một điều lâu nay đã gần như thành quy luật, đó là khi Real Madrid được chơi trên sân nhà, thì bầy kền kền luôn có kết quả khả quan khi biết cách “ăn thịt” con mồi của họ trước sự chứng kiến của gần 100.000 cổ động viên nhà. Bernabeu luôn là “tử địa” cho bất cứ đối thủ nào khi đến làm khách nơi đây.

Về chuyên môn, nếu như HLV Zidane tỉnh táo và chọn lối chơi hợp lý, biết mình biết người thì chắc chắn mọi chuyện sẽ rất khác. Và nếu như đôi “cánh” của Real là Marcelo và Danilo hay Dani Carvajal được giải phóng và trở nên thanh thoát như thường lệ, thì những đường chọc xuống tấn công biên sẽ đảm bảo được sự uy hiếp đủ mạnh lên khung thành của đối thủ Wolfsburg. 

Thêm vào đó, những Gareth Bale, Toni Kroos nếu đều đặn “bơm” được bóng cho Ronaldo hay các cầu thủ phía trên, thì chắc chắn khung thành của đội khách sẽ bị “bắn phá” không khoan nhượng. Chỉ cần một cú ra chân, Ronanldo hoàn toàn có thể thay đổi được cục diện, tạo thế trận có lợi cho bầy kền kền vươn lên.

Ở trận đấu lượt đi, Ronaldo đã từng một lần đưa được bóng vào lưới của thủ môn Diego Benaglio nhưng bàn thắng ấy đã không được công nhận khi anh rơi vào tư thế việt vị. Ở trận đấu lượt về mang tính sống còn rạng sáng mai, Real Madrid liệu có thể lội ngược dòng để đi tiếp, cứu vãn một mùa giải có thể trắng tay của bầy kền kền khi tương lai đó đang hiện hữu tương đối rõ ràng ngay trước mắt? Câu trả lời nằm ở nhiều khía cạnh, trong đó, cái tên Ronaldo và khả năng tỏa sáng của anh chắc chắn luôn là tâm điểm.

Cảnh Vũ
.
.
.