U23 Việt Nam 2 - 1 U23 Palestine: Khởi đầu thuận lợi

Thứ Sáu, 03/08/2018, 19:06
Trận đấu đầu tiên tại Vinaphone Cup của U23 Việt Nam đã khép lại với chiến thắng 2-1 giành cho thày trò Pak Hang-seo. Cuộc lội ngược dòng trên sân Mỹ Đình như tái hiện lại kỳ tích tại Trung Quốc 6 tháng trước.

94': Hết giờ. Chung cuộc Việt Nam thắng Palestine với tỷ số 2-1

93': Văn Quyết đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do cầu thủ Việt Nam đã việt vị trước đó.

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ!

89': Palestine thay người. Abdallah vào thay cho Abuwarda.

86': Ban huấn luyện Olympic Việt Nam liên tục gọi tên Văn Quyết để nhắc nhở anh cầm nhịp cho đồng đội ở phút cuối trận.

Dabbagh (số 9) là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Palestine. Ảnh: VNE.

83': Liên tiếp các pha tấn công nguy hiểm của đôi tuyển Palestine, Dabbagh có cú ra chân rất nhanh trước khung thành Văn Lâm may cho Việt Nam là bóng đi ra ngoài. Trước đó sô 2 Yousef của đội bóng áo trăng cũng có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

77': Nguy hiểm!. Tác giả của bàn thắng mở tỷ số Dabbagh của Palestine vừa có pha xâm nhập vòng cấm rất may cho Việt Nam là số 9 của đội bạn dứt điểm vọt xà.

73': Việt Nam có sự thay đổi người! Duy Mạnh rời sân vào thay là người đồng đội tại CLB Hà Nội Thành Trung.

69': Cơ hội ! Cầu thủ vào thay người Minh Tuấn vừa chuyền đẹp để Đức Chinh băng xuống đối mặt với thủ môn U23 Palestine, rất tiếc pha dứt điểm của Hà Đức Chinh không thành công.

67': Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo khi Công Phượng được rút ra nghỉ, vào thay là Hà Đức Chinh

65': Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa có 2 pha liên tiếp bay người đấm bóng giải vây cho U23 Việt Nam

62': Thủ thành Văn Lâm vừa mắc sai lầm khi chần chừ trong việc lao ra bắt bóng. Rất may sau đó thủ thành của U23 Việt Nam đã kịp sửa sai bằng pha khép góc, bắt bóng chính xác

60': Việt Nam thay liền 3 người. Thành Long, Minh Tuấn, Văn Sơn vào thay cho Xuân Trường, Anh Đức, Văn Thanh

58': Nguy hiểm. Abuwarda chọc khe cho Yousef vẩy má ngoài chân phải về góc xa làm chôn chân thủ môn Văn Lâm. Rất may là bóng đi chệch cột dọc.

54': Palestine thay người. Qumbor vào thay cho Fannoun bị chấn thương.

Với bàn thắng này Công Phượng đang ghi điểm trong mắt HLV Pak Hang-seo để đảm bảo 1 suất dự ASIAD 2018. Ảnh: VNE.

52': Vào! Nhận đường chuyền từ Quang Hải, Công Phương tung cú sút chéo góc làm tung lưới Palestine.

51': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Fannoun bên phía Palestine sau pha phạm lỗi với Văn Quyết.

50': Quang Hải sút phạt hàng rào ở cự ly 24 mét. Bóng đi chìm dưới hàng rào nhưng không trúng đích.

48': Việt Nam bắt đầu hiệp hai một cách hứng khởi. Tâm lý hưng phấn sau bàn gỡ của Anh Đức giúp các học trò của HLV Park Hang-seo tự tin dâng cao tấn công.

46': Hiệp 2 trận đấu trở lại. Chưa có bất cứ sự thay đổi nào từ phía Olympic Việt Nam.

Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 1-1.

45+3':Không vào! Anh Đức chọc khe cho Công Phượng. Tiền đạo của HAGL làm động tác giả loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chân trái nhằm về góc xa khung thành.

45': Vào! Công Phượng đi bóng rất dẻo vặn qua mặt hậu vệ đối phương rồi chuyền cho Anh Đức. Số 11 của Việt Nam khống chế bóng 1 nhịp trước dứt điểm chìm bằng chân trái gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam dùng khá nhiều pha câu bóng bổng kể từ đầu trận. Ảnh:VNE.

43': Từ tình huống phạt góc, Tiến Dũng lẻn sau lưng hàng thủ áo trắng và băng lên đánh đầu cận thành. Nhưng bóng vẫn chưa đi vào khung thành Palestine.

39': Văn Thanh nhận bóng thoáng bên cánh phải. Hậu vệ của HAGL căng ngang vào vòng cấm cho Anh Đức, nhưng bóng đi mạnh một chút so vời đà rướn của tiền đạo Bình Dương. Nếu khống chế được bóng, Anh Đức có thể đã có pha đối mặt.

36': Bùi Tiến Dũng phá bóng giải nguy sau pha phối hợp 1 chạm xâm nhập vòng cấm của Palestine.

Văn Quyết chơi khá năng nổ từ đầu trận. Đội trưởng Việt Nam chơi lệch trái trong sơ đồ tấn công, nhưng chưa mang lại hiệu quả rõ rệt, ngoài cú ra chân rìa vòng cấm ở phút 32.

35': Xuân Trường thực hiện cú nhấc chân sở trường đưa bóng tìm đúng vị trí của Văn Thanh. Tuy nhiên cầu thủ này mắc lỗi việt vị.

32': Việt Nam có cơ hội gỡ hoà Việt Nam lên bóng khá hay. Bóng được phát triển từ cánh phải, sang trái, rồi được đưa vào trung lộ đúng vị trí của Văn Quyết. Đội trưởng Việt Nam khống chế rồi sút bằng chân trái. Bóng đi sệt nhưng không hiểm và bị thủ môn Palestine ôm gọn.

29': Vào! Số 9 Dabbagh của Palestine có pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Lâm. Đình Trọng đã không thể ngăn cản được tiền đạo có chiều cao quá tốt của đội bạn.

22': Quang Hải dứt điểm 

Một tình huống lộn xộn trước khung thành Palestine. Bóng văng ra đúng vị trí của Quang Hải. Cầu thủ của Hà Nội đỡ một nhịp rồi sút xa. Bóng đi căng nhưng chệch cột dọc.

20': Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc. 

Ở bên trong, 4 cầu thủ Việt Nam xếp theo 1 chiều dọc giống như đội tuyển Anh thực hiện ở World Cup 2018. Văn Quyết chuyền bóng vào trong. Vòng cấm Palestine rối loạn. Bóng nảy ra ngoài vòng cấm và Quang Hải sút bóng sống nhưng không thành công.

Duy Mạnh có thể hình tốt. Anh cao 1m80 và rất lợi trong các pha không chiến. Ảnh: VNE.
Duy Mạnh dâng cao tấn công trong tình huống cố định. Ảnh: VNE.

17': Hâụ vệ Palestine bị đau sau pha va chạm với Anh Đức. Pha phối hợp này gần giống với tình huống trước đó ít phút. Xuân Trường lần này treo bóng cho Tiến Dũng để cầu thủ Viettel nhả lại cho Anh Đức.

16': Tiến Dũng vừa có pha đánh đầu để tạo cơ hội cho Anh Đức, nhưng rất tiếc cầu thủ lớn tuổi nhất bên phía đội chủ nhà đã đánh đầu không trúng bóng

15' :Pha đi bóng kỹ thuật của Công Phượng đã bị các hậu vệ đội bóng áo trắng chặn lại trước khi tiền đạo của đội chủ nhà có thể tính đến phương án xử lý kế tiếp

13': Không vào! Pha phối hợp có nét của Olympic Việt Nam. Quang Hải treo bóng vào vòng cấm. Bóng chạm đầu Anh Đức hướng về Duy Mạnh ở tư thế trống trải. Tiếc cho Duy Mạnh là thủ môn Palestine kịp thời áp sát.

9': Nguy hiểm! Dabbagh đi bóng ở trung lộ và sút xa, dù bị hậu vệ Việt Nam theo sát. Bóng đi lập bập và đi ra ngoài khung thành.

3': Cơ hội. Công Phương đón đường chuyền của đồng đội đột phá vòng cấm đội bóng áo trắng tuy nhiên hậu vệ Palestine đã kịp thời phá bóng.

2': Công Phượng có cú sút đầu tiên. Tiền đạo của HAGL nhận bóng ở trung lộ, dẫn thêm vài nhịp rồi sút xa từ cự ly khoảng 25 met. Bóng ăn lên mu bàn chân và đi thiếu chính xác.

19h30': Trận đấu bắt đầu: Palestine là đội giao bóng trước

Đối thủ U23 Palestine. Ảnh: VNE.
Không khí trên khán đài đã bắt đầu sôi động. Ảnh: VNE.
Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết; Anh Đức, Công Phượng.

Palestine: Fahkouri; Barashid, Termanini, Alashhab, Fanoun, Farawi, Obaid, Abuwada, Dabbagh, Yousef, Salam

Văn Lâm là thủ môn chính của U23 Việt Nam tại giải này. Ảnh: VNE.

Giống như Olympic Việt Nam, Olympic Palestine dùng luôn những thành viên dự vòng chung kết U23 châu Á làm nòng cốt cho đội hình thi đấu tại ASIAD 18. Thậm chí đội tuyển đến từ Trung Đông còn không triệu tập cầu thủ trên 23 tuổi nào, do đội tuyển quốc gia Palestine đang tập trung chuẩn bị đá giao hữu với Iraq.

Đội tuyển Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: VNE.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, bóng đá Palestine đang gặt hái được thành công. Năm 2015, ĐTQG đất nước này tham dự VCK Asian Cup. Năm ngoái, đội U23 vào đến vòng 8 đội mạnh nhất của VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam mới chỉ có 1 lần thử sức cùng U23 Palestine. Đó là trận giao hữu tại Kim Sơn- Trung Quốc trước thềm VCK U23 châu Á 2018. Khi đó, 2 đội bất phân thắng bại với tỉ số 1-1. Đức Chinh đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 49 sau đó đội bạn gỡ hòa ở phút 67.

Các CĐV Việt Nam đang đổ về sân Mỹ Đình. Ảnh: VNE.

Ở cấp đội tuyển, cán cân nghiêng về phía Palestine với chiến thắng 3-1 trước Việt Nam trong trận giao hữu trên SVĐQG Mỹ Đình hồi tháng 11 năm 2014.

B.N.
.
.
.