Trên 400 nghìn người chạy “Vì hòa bình năm 2019”

Thứ Ba, 24/09/2019, 20:12
Ngày 24-9, Báo Hà Nội mới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, vòng chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 – Vì  hòa bình năm 2019 sẽ diễn ra vào sáng 29-9 tại Tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 – Vì  hòa bình năm 2019 là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của thành phố Hà Nội chào mừng 65 năm giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố vì hòa bình và là kỳ đánh dấu giải tròn 46 năm tuổi.

 Mọi thông số từ số lượng người chạy đạt tiêu chuẩn phổ thông ở giai đoạn cơ sở cho đến số lượng các lực lượng tham dự vòng chung kết đều lập kỷ lục, tăng hơn nhiều so với các kỳ giải trước.

Giải "Chạy vì hòa bình" được Báo Hà Nội mới tổ chức thường niên

Cụ thể, tham gia giải năm nay có 400.406 người. Vào chung kết có 1.500 người. Đây là các vận động viên, cán bộ thuộc khối quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp – dạy nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Hà Nội. 

200 đại biểu là lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, các đơn vị công an, quân đội, doanh nghiệp…  sẽ chạy hưởng ứng, mở đầu cho chung kết giải.

Ban tổ chức trao đổi với báo chí về mùa giải  năm 2019

Các vận động viên sẽ thi đấu theo 2 nội dung: Chạy phong trào và Chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố.

Ban tổ chức sẽ trao giải cá nhân cho các vận động viên nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5; giải đồng đội cho các đội xếp hạng từ 1 đến 3 của từng khối. Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn sẽ trao cho 3 khối: Khối quận, huyện; Khối đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề; Khối mở rộng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thưởng cho các tỉnh, thành phố, ngành, quận, huyện, thị xã, cơ sở có thành tích tham gia chạy đạt kết quả tốt.


N.Hoa
.
.
.