Trao giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank 2019

Chủ Nhật, 08/12/2019, 15:51

Cuộc cạnh tranh ngôi vị vô địch trở nên kịch tính khi giải có sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch ở hạng mục nam và nữ năm 2018 là Geoffrey Kiprotich Birgen và Peninah Kigen. Riêng nước chủ nhà Việt Nam có các đại diện đáng gừm gồm Hứa Thuận Long – nhà vô địch nam cự ly 21 km, Nguyệt Đỗ - hạng 3 marathon dành cho nữ năm 2018, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tiến Hùng và Nguyễn Thị Phương Trinh.

Các vận động viên tham gia đường đua.

Các vận động viên cùng nhau tranh tài ở bốn lộ trình: Marathon (42.195 km), bán Marathon (21.1 km), 10 km và 5 km với ba hạng mục Marathon mở rộng (gồm vận động viên quốc tế lẫn Việt Nam), Marathon Việt Nam (dành cho vận động viên Việt Nam) và Marathon theo nhóm tuổi. Cả bốn lộ trình đều xuất phát lúc 4 giờ 30 sáng tại cổng Thảo Cầm Viên Sài Gòn, sau đó đường đua sẽ đưa người chạy đi qua những địa danh nổi tiếng trải dài sáu quận của thành phố. Năm nay, tổng giá trị các giải thưởng lên tới 730 triệu đồng.

Kết quả, ở hạng mục Marathon mở rộng, Geoffrey Birgen và Immaculate Chemutai lần lượt giành giải nhất cho nam và nữ. Ở hạng mục Marathon Việt Nam, vận động viên Thanh Hoàng chinh phục cuộc đua dành cho nam và  Lê Thị Kha Ly giành giải nhất cho nữ.

Bên lề lịch thi đấu chính thức, tại Làng Marathon diễn ra nhiều hoạt động thể thao, giải trí, triển lãm và ẩm thực. Với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”, sự kiện lần này kêu gọi các vận động viên và khách tham quan không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, không xả rác khi tham gia các hoạt động tại giải và khuyến khích sử dụng nhựa tái chế.

Không dừng lại ở đó, ban tổ chức còn trích một số tiền đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ Tài năng Thể thao TP Hồ Chí Minh.


Quỳnh Nga
.
.
.