Trận chung kết Champions League 2018: Luật nhân quả trong bóng đá

Chủ Nhật, 27/05/2018, 07:48
Pha "chơi xấu" đầy tinh tế của Sergio Ramos với tiền đạo người Ai Cập trong trận chung kết hệt như cách Materazzi xỏ mũi HLV Real cách đây 12 năm.

Trong cái đêm mùa hè nước Đức cách đây 12 năm khi mà "Gà trống" đã vượt qua quá khứ về kỳ World Cup tệ hại tại châu Á trước đó để trở lại mạnh mẽ. Sau khi chật vật giành vé vào vòng knock-out, đội quân áo lam thẳng tiến đến trận chung kết bằng những chiến thắng trước các đối thủ khó nhằn như Tây Ban Nha, Brazil và Bồ Đào Nha.

12 năm trước Zidane mất chức vô địch vì hành động chơi xấu của đối thủ. Ảnh: ABC.

Les Bleus tiến đến chung kết với sự giúp sức cực lớn của Zinedine Zidane.  “Gã hói” chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 vào lưới Tây Ban Nha và pha lập công duy nhất trong trận gặp Bồ Đào Nha. Ở trận đấu cuối cùng gặp Italy, Zizou cũng chính là người thắp lên hi vọng vô địch cho Les Bleus sau quả penalty thành công trên chấm 11 m ngay ở phút thứ 7.

Trận chung kết kéo dài và chiến thắng chưa chắc thuộc về Ý hay Pháp thì Zinedine Zidane bất ngờ tung ra cú "thiết đầu công" vào ngực Materazzi ở phút 110 để chuốc lấy chiếc thẻ đỏ từ trọng tài chính người Argentina, Horacio Elizondo. Kết cục sau đó đội tuyển Pháp gục ngã trong loạt sút luân lưu cay đắng nhìn Ý lần thứ 4 vô địch World Cup.

Sau trận đấu đó nhờ vào máy quay chậm người ta đã phát hiện cầu thủ đang khóa áo Inter đã có những lời xúc phạm nặng nề với Zinedine Zidane để "gã hói" phải phản ứng mạnh mẽ đến vậy. Tuy thế chức vô địch vẫn là của người Ý.

12 năm sau  Zinedine Zidane giờ đây không còn khoác áo ra sân nhưng vẫn có một trận chung kết của mình. Và lạ lùng thay, hôm nay Real của Zinedine cũng có chức vô địch nhờ sự đóng góp không nhỏ từ một pha chơi xấu.

Rồi sẽ có rất nhiều chỉ trích và gạch đá giành cho Sergio Ramos vì đòn "khóa tay" Mohamed Salah, nhưng có lẽ nếu là một cầu thủ hay HLV ai cũng sẽ cần một người như Ramos trong đội bóng.

Hành động của cầu thủ 32 tuổi chẳng đẹp đẽ gì nhưng cũng như những cầu lăng mạ của Materazzi 12 năm về trước nó giúp cho đội nhà loại bỏ đi một trong những nhân tố nguy hiểm nhất của đối thủ. Mất Mohamed Salah, Liverpool dần dần vỡ vụn dù trước đó đã rất cố gắng thi đấu. Real có lần thứ 3 đăng quang tại Champions League một điều chưa đội bóng nào trươc đó làm được.

Và đem lại thành quả ngọt ngào cho ông thầy. Ảnh: UEFA.

12 năm trước, Zinedine Zidane cay đắng nhìn chức vô địch tuột khỏi tay vì một pha chơi xấu, 12 năm sau trên tư cách HLV, "Gã hói" lại đăng quang với sự giúp sức không nhỏ từ một pha chơi xấu khác. Phải chăng trong bóng đá có luật nhân quả.

12 năm sau học trò của "Gã hói" cũng có một pha chơi xấu. Ảnh: AP.
B.N
.
.
.