Trận Việt Nam-Syria nóng bỏng trên mặt báo thế giới

Thứ Hai, 27/08/2018, 15:43
Trận đấu tại tứ kết ASIAD 2018 của Việt Nam và Syria đang trở thành tâm điểm của báo chí quốc tế trong thời gian qua.


Báo giới Hàn Quốc phân tích khả năng chiến thắng trong trận chiến nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo khi nhận định rằng Syria chưa phải là vật cản không thể vượt qua được.

Tờ Imaeil cho rằng với lợi thế là một quốc gia Đông Nam Á, các cầu thủ Việt Nam sẽ quen thuộc với khí hậu tại Indonesia đồng thời khi đang là đại diện cuối cùng của khu vực tại vòng tứ kết rất có thể đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ nhận được sự cổ vũ từ khán giả nước chủ nhà.

Việt Nam và Syria đã chạm trán nhau hồi đầu năm tại Trung Quốc. Ảnh: VNE.

Truyền thông Hàn Quốc đã tốn rất nhiều giấy mực sau những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện tại giải U23 Châu Á hồi đầu năm cũng như hành trình vào tứ kết ASIAD 2018 của thày trò Park Hang-seo.

Rất nhiều tờ báo coi những gì chiến lược gia người Hàn Quốc đang làm với bóng đá Việt Nam giống như một "cuộc cách mạng", họ cho rằng ông thầy 59 tuổi sẽ cùng với các học trò viết một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Ngược lại báo chí Syria lại cho rằng gặp Việt Nam là điều thuận lợi bởi họ đã tránh được nhánh đấu có các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc. "Cảm ơn Chúa chúng ta không chạm trán với Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Uzbekistan tại vòng 1/16", cây bút Nasser Al Najjar viết trên Al Wantan

Đánh giá cao thành tích đứng đầu bảng D của thầy trò HLV Park Hang-seo nhưng tác giả người Syria cho rằng đội tuyển nước này vẫn có thể đánh bại được Việt Nam do họ có những nhân tố có thể làm chủ khu trung tuyến như Al Ahmad từ đó.

"Đối đầu với Việt Nam rõ ràng là khó khăn nhưng sẽ khó khăn hơn nếu gặp Nhật Bản, Hàn Quốc, hay Uzbekistan", Nasser Al Najjar  kết luận.

Tại giải U23 châu Á vừa qua, Việt Nam và Syria nằm cùng bảng. Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tiễn Syria về nước sớm sau khi cầm hòa đại diện Trung Đông 0-0.

N.T.B.
.
.
.