Giao hữu U20 Việt Nam – U20 Argentina:

Thuốc thử chất lượng cho U20 trước thềm World Cup 2017

Thứ Tư, 10/05/2017, 22:22
Đối đầu với những cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới là một phép thử đánh giá chất lượng quan trọng đối với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trước thềm vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Gần 2 tháng tập trung cùng với đó là 3 trận giao hữu trên đất Đức nhưng chỉ là với những đối thủ không quá chất lượng. Chính bởi vậy, trận đấu với U20 Argentina trên sân Thống Nhất tối 10-5 được đông đảo người hâm mộ cũng như các chuyên gia thể thao quan tâm, chờ đợi.

U20 Argentina thi đấu hoàn toàn trên chân so với U20 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Sau tiếng còi khai cuộc, “gã khổng lồ” từng 6 lần vô địch U20 World Cup đã cho thấy chất lượng đẳng cấp thế giới vượt trội. Thi đấu nhàn nhã, trong hiệp một, các chàng trai của HLV Ubeda  vẫn có được một bàn, nhờ pha đệm bóng của Ponce phút 29.

Nhưng tới hiệp hai, lưới của thủ thành Tiến Dũng rung lên liên tục với các bàn thắng của Mansilla phút 47, Ignacio phút 63 và Palacios phút 86. Bàn thắng danh dự của U20 Việt Nam chỉ có được vào những phút cuối cùng sau pha ghi bàn của Hà Đức Chinh.

U20 Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Ảnh: Đức Đồng

Kết quả của từng hiệp dễ dàng cho ta thấy vấn đề muôn thủa mà các cầu thủ Việt Nam gặp phải tại những giải đấu lớn “Thể lực”. Dường như các cầu thủ Việt Nam chỉ đủ thể lực để thi thố với U20 Argentina trong khoảng 2/3 thời gian của hiệp 1 và nó tụt dần theo từng phút.

Cùng với đó là sự thiếu kinh nghiệm khi các cầu thủ tỏ ra lúng túng mỗi khi có bóng và phải đối diện với cầu thủ đối phương để rồi mất bóng rất nhanh sau đó khiến các cầu thủ tuột sức một cách không phanh.

U20 Argentina liên tục phá lưới U20 Việt Nam trong hiệp hai. Ảnh: Đức Đồng

Kết quả 4-1 là một phản ánh chân thực và cần thiết cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi World Cup là cuộc đấu khó khăn hơn rất nhiều.

Sau trận giao hữu với U20 Argentina, U20 Việt Nam lên đường đến Hàn Quốc dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Đức Chinh ăn mừng bàn thắng trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đức Đồng

Tại giải đấu sắp tới, U20 Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đối thủ Pháp, Honduras và New Zealand. Cả ba đội đều đã có kinh nghiệm tham dự giải đấu này trong quá khứ. U20 Pháp thậm chí là đương kim vô địch châu Âu, ứng cử viên vô địch số một.

B.Châu
.
.
.