Thủng lưới cuối trận, Real bị Levante cầm hòa

Chủ Nhật, 04/02/2018, 08:22
Trong một ngày thi đấu dưới sức, Kền kền trắng đã bị Levante cầm hòa với tỷ số 2-2 trong vòng đấu 21 La Liga.

HLV Zidane tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công BBC (Bale, Benzema, C.Ronaldo ) trong chuyến làm khách tại sân Ciutat de Valencia. Với đội hình đó lại chỉ phải tiếp một đối thủ đang cận kề nhóm cầm đèn đỏ như Levante không khó để Real chiếm ưu thế ngay từ đầu.

Ưu thế đó sớm được cụ thể bằng bàn mở tỷ số, trung vệ Sergio Ramos có cú đánh đầu sở trường từ pha đá phạt góc làm tung lưới đội chủ nhà. Những tưởng với bàn thắng đó, các vị khách sẽ dễ dàng có được 3 điểm nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn ngược lại.

Real bị thủng lưới ở cuối trận buộc phải chia điểm với Levante. Ảnh: Reuters.

Áp lực trụ hạng buộc Levante phải chơi kiên cường hòng có điểm trong trận đấu này. Dù không tấn công quá mạnh nhưng đội chủ nhà lại tận dụng triệt để sai lầm của Real để có bàn quân bình tỷ số ngay trước giờ nghỉ.

Ramos từ người hùng thành tội đồ, khi thủ quân Real để Luis Morales thoát xuống nhận đường chuyền và dứt điểm trong thế đối mặt với thủ thành Keylor Navas. Người gác đền của Real chặn được cú sút đầu tiên nhưng cú đá bồi của Boateng thì hoàn toàn bất lực.

Niềm vui của đội chủ nhà. Ảnh: EPA.

Sau bàn thua đó Real lại vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng trong một ngày "kém duyên" của hàng công, Real đã vô cùng chật vật trước khung thành thủ môn Oier. Ronaldo có hai pha sút phạt trực tiếp không thành công, sau đó lại có một cú vô lê đưa bóng đập vào một hậu vệ chủ nhà.

Bale còn thi đấu kém hiệu quả hơn khi anh bị thay ra sân bởi Isco. Benzema cũng liên tục bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhất là tình huống sút ra ngoài khi một mình một bóng trong vòng cấm của Levante.

Sự xuống phong độ đến khó hiểu của Real. Ảnh: EPA.

Dấu ấn duy nhất của trung phong người Pháp trong trận này là đường chuyền kiến tạo cho Isco. Cầu thủ vào thay người của Real khống chế một nhịp trước khi tung cú sút vào góc xa khung thành nâng tỷ số.

Đến lúc này tưởng như 3 điểm đã nằm trong túi đội khách nhưng hàng thủ Real tiếp tục mắc sai lầm khiến họ phải trả giá.

Trong phút thi đấu chính thức cuối cùng, hàng thủ áo trắng để Pazzini thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội. Tân binh người Italia dứt điểm trong khi đã ngã, thủ môn Navas đã chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản bàn thắng cho chủ nhà.

Ronaldo có một ngày thi đấu không thành công. Ảnh: Getty Image.

Bị cầm hòa một cách đáng tiếc, Real có thể bị Barca nâng khoảng cách lên tới 21 điểm nếu Messi và đồng đội chiến thắng trong trận đấu với Espanyol. Đội bóng của Zidane thậm chí còn suýt mất vị trí thứ 4 nếu Villarreal không bất ngờ để thua trên sân của Real Betis.

Bàn thắng

Levante: Boateng (42'), Pazzini (89')

Real: Ramos (11'), Isco (81')

Đội hình thi đấu

Levante: Oier; Coke, Postigo, Rober, Luna; Doukoure, Lukic, Lerma (Roger 68'); Morales, Boateng (Jason 60'), Ivi (Pazzini 77')

Real Madrid: Keylor; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos (Vazquez 90'); Bale (Isco 66'), Benzema, Ronaldo (Asensio 82').

Nguyễn Bình
.
.
.