Thua tan nát trên sân nhà, SLNA thành cựu vương Cup Quốc gia

Thứ Tư, 05/09/2018, 20:09
Để thua tới 0-4 trong trận lượt về ngay trên sân Vinh vào chiều nay 5-9, Sông Lam Nghệ An(SLNA) đã chính thức thành cựu vô địch Cup Quốc Gia.


Đây được coi là một thất bại bất ngờ nhưng cũng đầy cay đắng với đoàn quân của HLV Đức Thắng khi họ chỉ cần tối thiểu một trận hòa để đi tiếp khi đã có vốn liếng là trận thắng 3-2 ở lượt đi. Tuy nhiên một hàng thủ chơi quá tệ khiến tấm vé đi tiếp cho FLC Thanh Hóa.

Ngay từ phút thứ 10, hàng thủ của đội chủ nhà đã để cho FLC Thanh Hóa đã xuyên thủng mảnh lưới tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi của Đình Tùng với thủ thành Vũ Hải trước đó. Nhưng Đình Tùng cũng không phải nuối tiếc lâu, chỉ 5 phút sau anh chính là tác giả đường chuyền giúp để Nguyễn Minh Tùng dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số cho FLC Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa giành quyền vào trung kết Cup Quốc gia 2018. Ảnh: VNE.

Bị thủng lưới SLNA mới bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên cả Xuân Tùng, Xuân Mạnh đến chân sút ngoại  Onyedikachi đều không thể đưa bóng vào lưới thủ thành Bửu Ngọc. Hàng công bế tắc và hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm.

Từ một quả phạt góc hàng thủ của đội chủ nhà tiếp tục để Pape Omar bật cao đánh đầu nhân đôi tỷ số. Chưa dừng lại ở đó 4 phút sau, cầu thủ vào thay người của SLNA là Mạnh Hùng mắc lỗi khiến Trọng Hoàng dễ dàng nhận đường chọc khe thông minh từ đồng đội để ghi bàn nâng cách biệt lên 3-0.

Bị dẫn tới 3 bàn SLNA nỗ lực tối đa tấn công tuy nhiên khi chưa tìm được đường vào mảnh lưới đội khách thì hàng thủ của họ tiếp tục lại mắc sai lầm. Cú trượt chân của trung vệ Văn Khánh đã tạo ra cơ hội vàng cho Rimario ghi bàn ấn định tỷ số 4-0.

Thắng 4-0 ở lượt về và thắng 6-3 sau hai lượt trận FLC Thanh Hóa giành vé vào chơi trận chung kết Cup Quốc gia năm nay. Đối thủ của đội bóng xứ Thanh sẽ là đội thắng giữa CLB HN & Bình Dương.

Đội hình ra sân:

SLNA: Phan Đình Vũ Hải, Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Đình Hoàng, Olaha, Ngọc Toàn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Toàn, Jermie Dwayne

FLC Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Đình Tùng, Minh Tùng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Văn Thắng, Rimario, Đinh Tiến Thành, Pape Omar, Xuân Cường, Văn Nam

B.N.
.
.
.